Lan can cầu thang nhiễm điện, một bé trai suýt chết

Sức khỏeThứ Ba, 01/06/2010 05:07:00 +07:00

(VTC News) – Khi đưa vào BV Nhi đồng 1, bé Q.B có biểu hiện khó thở, co gồng toàn thân, lòng bàn tay trái bị phỏng điện cháy xém.

(VTC News) – Khi đưa vào BV Nhi đồng 1, bé Q.B có biểu hiện khó thở, co gồng toàn thân, lòng bàn tay trái bị phỏng điện cháy xém, chụp CT scan không thấy máu tụ nội so do chấn thương đầu…

Chiều 1/6, tin từ BGĐ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, khoa Cấp cứu hồi sức BV này vừa tổ chức cấp cứu thành công một bệnh nhân nhi bị điện giật nghiêm trọng.

Q.B đang được các BS khoa Cấp cứu hồi sức chăm sóc tại phòng điều trị. 
Bé trai tên Tr. H. Q. B. 9 tuổi, cư ngụ Bình Dương, được chuyển đến cấp cứu tại BV Nhi đồng 1 chiều 14/5 vừa qua.

Qua tiến hành khai thác thông tin từ người thân, các BS BV Nhi đồng 1 cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, người nhà phát hiện bé nằm mê man, bất động trên nền nhà gần chân cầu thang. Khi bố của bé Q.B loay hoay, gọi em dậy và cố kéo bé ra nơi rộng thoáng, thì bất ngờ chạm người vào lan can cầu thang có nhiễm điện, gây điện giật mình, nên đã nhanh chóng cắt ngay nguồn điện.

Khi phát hiện bé còn tự thở được, nên người nhà đã nhanh chóng đưa bé đến BV đa khoa địa phương sơ cứu ngay, rồi chuyển đến BV Nhi đồng 1 để tổ chức cấp cứu kịp thời.

Tại đây, bé có biểu hiện khó thở, co gồng toàn thân, lòng bàn tay trái bị phỏng điện cháy xém, chụp CT scan không thấy máu tụ nội so do chấn thương đầu, ngay lập tức bé được được hỗ trợ hô hấp, điều trị chống co giật, chống phù não, kháng sinh điều trị viêm phổi hít, vật lý trị liệu hô hấp, vận động, dinh dưỡng qua ống thông dạ dày, chăm sóc và cắt lọc vết thương phỏng điện.

Cho đến nay, sau 2 tuần tích cực điều trị, sức khỏe của bé B đã có rất nhiều cải thiện, đã dần có thể nói và ăn được bình thường. Qua xác minh, các BS được biết, dây điện cắm bàn thờ “Ông Địa” bị hở nên tiếp xúc với lan can cầu thang gây nhiễm điện, bé B. bước lên cầu thang, tay trái vịn lan can nên bị điện giật, gây ngất, té ngã.

Qua đây, các BS BV Nhi đồng 1 cũng khuyến cáo các vị phụ huynh nên chú ý đến con trẻ nhiều hơn khi trẻ tiếp xúc với những vật nguy hiểm, nhất là vào dịp các em đã được nghỉ hè.


Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn