Làm rõ nghi vấn bệnh nhân Covid-19 thứ 34 dự đám cưới tại Ocean Dunes Phan Thiết

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 15/03/2020 09:36:00 +07:00

Cơ quan chức năng Bình Thuận đề nghị người dân cung cấp thông tin để làm rõ việc bệnh nhân Covid-19 thứ 34 có dự đám cưới tại Ocean Dunes Phan Thiết hay không.

Ngay sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin bệnh nhân thứ 34 có dự một đám cưới ở khách sạn Ocean Dunes Phan Thiết ngày 5/3, các ngành chức năng vào cuộc xác minh.

Cả bệnh nhân thứ 34 và chủ lễ cưới đều khẳng định người này không tham dự.

Tuy nhiên, do vẫn có nguồn tin nói bệnh nhân 34 có tham dự tiệc cưới, cộng với việc bệnh nhân khai báo với cơ quan chức năng một cách nhỏ giọt, nhiều lần và chưa đầy đủ về quá trình di chuyển, tiếp xúc khiến số ca lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục xác minh thông tin này.

Để kịp thời ngăn chặn nguồn lây nhiễm, UBND tỉnh đề nghị người dân rà soát, cung cấp thông tin, hình ảnh để làm rõ bệnh nhân 34 có dự đám cưới nêu trên hay không.

Hiện số ca lây nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân thứ 34 ngày một tăng, việc người dân cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp công tác phòng chống dịch hiệu quả hơn.

Nếu bệnh nhân tham dự tiệc cưới trên, những người dự tiệc được coi là trường hợp tiếp xúc gần (F1). Điều này đồng nghĩa với việc vẫn còn nguồn lây nhiễm virus Sars – CoV 2 ngoài cộng đồng.

Video: Những nguyên nhân khiến châu Âu tê liệt vì Covid-19

(Nguồn: Báo Bình Thuận)
Bình luận
vtcnews.vn