• Zalo

Kong: Skull Island 'gây bão', du lịch Việt Nam nhanh nhẹn tận dụng

Kinh tếChủ Nhật, 12/03/2017 11:40:00 +07:00Google News

"Bom tấn" Kong: Skull Island đang gây bão trên phòng vé toàn cầu, các công ty du lịch Việt Nam nhanh nhẹn tận dụng bộ phim để quảng bá các tour hấp dẫn.

Vào năm 2016, bộ phim Kong: Skull Island khiến truyền thông Việt Nam nóng hầm hập khi cả ê kíp tới nhiều danh lam, thắng cảnh của Việt Nam như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảnh Bình), Tràng An - Bái Đính (Ninh Bình) để ghi hình.

Khởi chiếu từ ngày 10/3, Kong: Skull Island càng nóng hơn bao giờ hết. Người xem xếp hàng để mua vé tại các cụm rạp. Nắm bắt được “sức nóng” này, nhiều hãng lữ hành trong và ngoài nước bắt đầu quảng bá rầm rộ các tour du lịch tới các địa phương mà bộ phim ghi hình.

Video: Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

.

Một trong những hãng lữ hành đầu tiên đưa ra tour du lịch “ăn theo” bộ phim “bom tấn” này là Signature Cruise Halong. Hãng lữ hành này có trụ sở tại Việt Nam, đã đưa ra lời mời rất hấp dẫn từ trước khi bộ phim được công chiếu.

Trên trang chủ của hãng lữ hành Signature Cruise Halong có viết: Kong: Skull Island là bộ phim sắp tới của đạo diễn người Mỹ chuyên về phim phiêu lưu hành động quái vật Jordan Vogt-Roberts cùng kịch bản do Max Borenstein, John Gatins, Dan Gilroy, và Derek Connolly đảm nhận. Bộ phim được quay tại một số địa phương ở Việt Nam như Ninh Bình, Quảnh Ninh, Quảng Bình trong 5 tuần”

17192163_1550249681674987

Lời quảng bá du lịch của hãng lữ hành Oxalis.

Tại Fanpage của hãng lữ hành Oxalis cũng đã quảng bá các tour du lịch của mình, trong đó nhấn mạnh di sản văn hóa thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng. Giá một tour du lịch tại hang Tú Làn, nằm trong quần thể di tích Phong Nha - Kẻ Bàng được hãng lữ hành niêm yết là từ 1,8 triệu đồng tới 20 triệu đồng, tùy thuộc vào độ mạo hiểm.

Một công ty khác là Star Light cũng nhanh chóng tham gia thị trường béo bở này với lịch trình 6 ngày. Và tất nhiên, tour này cũng liên quan tới Kong: Skull Island.

Star Light giới thiệu sau khi có 2 ngày khám phá Hà Nội, khách tham gia tour này được đưa vào hành trình trải nghiệm những nơi mà đoàn làm phim Kong: Skull Island đi qua, với lịch trình ngày 3 là tham quan Vịnh Hạ Long, ngày 4 đến Ninh Bình, ngày 5 sang Tràng An và Vân Long trước khi quay trở lại Hà Nội kết thúc hành trình.

untitled-1489221511

Một số hãng lữ hành nước ngoài cũng đưa ra lời mời hấp dẫn đến Việt Nam.

Nhiều hãng lữ hành trích dẫn câu nói của Tom Hiddleston, nam diễn viên chính trong phim Kong để tăng thêm sức hút cho Việt Nam: "Rất đẹp nhưng cũng có nhiều thử thách. Đoạn cuối phim được quay ở đầm lầy ở một nơi gọi là Ninh Bình, miền Bắc Việt Nam, và đó là đầm lầy thật. Bởi vì nó là thật nên sâu bọ cũng là thật, và rất lạnh. Tôi chắc là có cả đỉa nữa nhưng có rất nhiều sâu bọ cứ muốn bò vào chỗ ấm."

Impress Travel cũng ra mắt Vietnam Kong: Skull Island Tours. Công ty này hứa hẹn hành trình của mình là “một chuyến đi thăm Ninh Bình, Vịnh Hạ Long và Phong Nha - Kẻ Bàng để khán giả có được những trải nghiệm thực tế về vẻ đẹp của thiên nhiên - di sản thiên nhiên ở Việt Nam”.

Quảng bá rầm rộ du lịch Việt Nam thông qua bộ phim bom Tấn Kong: Skull island vừa có mặt lợi và hạn chế của chúng. Các hãng lữ hành nhìn nhận, đây chính là cách quảng bá hữu hiệu nhất cho du lịch Việt Nam, song, thách thức của nghành du lịch vẫn là các nạn “chặt chém”, “hét giá”, dịch vụ đắt đỏ nhưng chất lượng chưa tương xứng,....

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê năm 2015, khoảng 70% du khách đã đến Việt Nam không muốn quay trở lại. Lượng khách quốc tế du lịch Việt Nam những năm gần đây liên tục tăng nhưng đáng buồn là có đến 90% lần đầu tiên tới mảnh đất hình chữ S. Vì vậy, để phát triển nghành du lịch trong nước, các cơ quan ban nghành quản lý du lịch nên xem thanh kiểm tra lại các dịch vụ đi kèm để tăng thêm lượng khách quay trở lại Việt nam.

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn