Chị Thuỳ Linh ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, ngay từ sáng nay chị đã không thể truy cập vào tài khoản Internet Banking của Techcombank. "Tôi hay sử dụng hình thức chuyển khoản liên ngân hàng cho tiện nhưng cả ngày hôm nay tôi không thể truy cập được vào tài khoản Internet Banking nên phải trực tiếp làm thủ tục chuyển tiền tại ngân hàng", chị Thuỳ Linh nói.
Chị Linh cho biết thêm, khi truy cập vào dịch vụ này, chị liên tục nhận được thông báo mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm.
Không chỉ chị Thuỳ Linh mà nhiều khách hàng khác cũng rơi vào tình huống tương tự nhưng không thể phản ánh được cho bên ngân hàng. Anh Bảo Nam (Đống Đa, Hà Nội) nói: "Đăng nhập vào App bằng 4G thì được báo lỗi do đường truyền kém. Dùng Wifi đăng nhập cũng báo tương tự. Tôi đã gọi điện đến cả số hotline và máy bàn để báo lỗi cho ngân hàng đều không được vì đầu dây luôn báo bận, có thể do khách hàng gọi điện phản ánh quá nhiều".
Trả lời VTC News về những phản ánh của khách hàng, chiều 4/5, một nhân viên của Techcombank xác nhận, có tình trạng trên xảy ra trong hôm nay. Nguyên nhân là do ngân hàng đang nâng cấp hệ thống nên tạm thời khách hàng không sử dụng được các dịch vụ ngân hàng điện tử. Theo nhân viên này, việc nâng cấp sẽ được hoàn tất trong hôm nay hoặc chậm nhất là sáng mai (5/5).
Khi được hỏi tại sao ngân hàng không nhắn tin thông báo cho khách hàng biết trước sự cố trên, nhân viên này cho biết, do việc nâng cấp bị chậm trễ một ngày so với kế hoạch ban đầu.
Tuy nhiên, trên website của Techcombank, ngân hàng có lưu ý với khách hàng về việc giao dịch trên các kênh Ngân hàng điện tử trong sáng 4/5. "Nguyên nhân là số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử. Techcombank đã ghi nhận nhiều phản hồi của khách hàng và đang tăng cường hệ thống để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất", thông báo nêu.
Bình luận