• Zalo

Khách mua iPad được hoàn tiền vì "quảng cáo láo"

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/03/2012 08:40:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau khi bị đưa ra tòa vì cáo buộc đưa tin quảng cáo không chính xác, Apple đã chủ động đề nghị hoàn lại tiền cho khách hàng.

(VTC News) - Luật sư đại diện phía Apple cho biết, hãng sẽ chính thức gửi mail tới tất cả khách hàng đã mua sản phẩm iPad mới trong phạm vi lãnh thổ Australia để đề nghị hoàn lại tiền. 

Trang tech2 đưa tin, quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan giám sát người tiêu dùng Australia cáo buộc Apple đã đưa ra những thông tin quảng cáo không chính xác, gây hiểu nhầm nghiêm trọng đối với khách hàng khi mua "hàng hot" iPad 3.

Theo đó, sản phẩm iPad 3 không có khả năng kết nối mạng dữ liệu di động 4G tại lãnh thổ nước này do không tương thích về mặt kỹ thuật.

Apple sẽ hoàn tiền cho khách hàng mua iPad 3 tại Australia

Apple đã đồng ý đưa thông tin khuyến cáo rằng iPad thế hệ thứ 3 của mình "không tương thích với các mạng LTE 4G và WiMAX của Australia" trong tuần tới.

Trong các tài liệu nộp lên tòa án, Ủy ban cạnh tranh và diêu dùng Australia (ACCC) đã đưa ra các thông tin sai lệch mà Apple dùng trong quảng cáo của mình như "iPad với 1 thẻ SIM có thể kết nối mạng dữ liệu di động 4G tại Australia" trong khi việc này là hoàn toàn không thể.
Colin Golvan, cố vấn cấp cao của ACCC đã tuyên bố tại tòa án liên bang ở Melbourne rằng Apple "dường như đã thừa nhận rằng có sự thiếu hụt trong tính tương thích" của thiết bị này, cùng với lời khẳng định Apple "đã thờ ơ với thị trường Australia".
Được biết, iPad 3 hỗ trợ mạng Wifi và 4G, nhưng Australia chỉ có 1 mạng 4G duy nhất cung cấp bởi tập đoàn Telstra Corp, và không tương thích với tần số mà Apple thiết lập cho huyền thoại của mình. Một đối thủ khác của Telstra, là tập đoàn viễn thông Singapore cũng đang có kế hoạch triển khai mạng 4G trên xứ Kangaru trong tháng tư tới, nhưng cũng sẽ không tương thích với thiết kế của iPad.
Apple đang phải vật lộn trong quộc chiến bản quyền thương hiệu iPad với Proview Electronics để giành lại thị trường Trung Quốc
Với phiên bản mới sử dụng chip có tốc độ xử lý vượt trội, kết nối mạng không dây thế hệ thứ 4 nhanh hơn, màn hình hiển thị sắc nét hơn, iPad vẫn đang tự khẳng định mình là kẻ dẫn đầu trên thị trường tiêu thụ máy tính bảng trên thế giới, ngoại trừ Trung Quốc. Cuộc tranh chấp bản quyền thương hiệu iPad với tập đoàn điện tử Trung Quốc có tên Proview Electronic đã khiến cho sản phẩm của Apple có nguy cơ bị cấm bán hoàn toàn tại thị trường này.
Sau khi bị Samsung lấn lướt và chiếm đi một phần "miếng bánh" Australia từ hồi cuối năm ngoái trong cuộc chiến bằng sáng chế toàn cầu giữa 2 bên đối với 30 trường hợp và trải dài trên 10 quốc gia, Apple dường như lại tiếp tục mất điểm.

Hoàng Việt (ảnh:Tech2)



Bình luận
vtcnews.vn