Nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ của cây xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 đều bất ngờ về thái độ nhân viên.
Anh Nguyễn Anh Tuấn (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khi biết thông tin cây xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 đi vào hoạt động, anh đã cất công đi từ nhà đến tận cây xăng, dù khoảng cách là gần 30km chỉ để đổ xăng.
Anh chia sẻ: “Khi đến cây xăng thì xe ô tô báo nhiên liệu chỉ còn đủ để đi được 1km. Sau khi đổ xăng, anh thấy rất tin tưởng, yên tâm về số lượng xăng mình đổ, khác với khi đổ ở ngoài (trạm xăng khác – PV). Cảm giác đổ ở ngoài cứ cảm thấy thiếu xăng so với lượng tiền mình bỏ ra”.
Ngoài ra, anh Tuấn còn đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên tại trạm xăng. Anh cảm nhận được sự nồng hậu, nhiệt tình và tận tụy của từng nhân viên trong công việc; từ việc chào đón khách, hỏi han nhu cầu sử dụng dịch vụ, tận tình mở nắp bình xăng và cảm ơn khi khách rời đi.
Đặc biệt, trong lúc chờ xe được tiếp nhiên liệu, khách hàng sẽ được nhân viên lau chùi gương xe, kính…
Cách thức phục vụ khách hàng của trạm xăng là điều khá lạ lẫm với nhiều người dân, bởi trước nay, họ chưa từng được đối xử như “thượng đế” ở địa vị là khách hàng.
Video: Khách hàng nói gì khi mua xăng tại trạm xăng 100% vốn Nhật Bản?
Anh Tuấn nói, dù bản thân chưa phát hiện hoặc là nạn nhân của nạn gian lận xăng nhưng khi bơm xăng tại các trạm xăng trước đây, anh luôn có cảm giác thiếu sự tin tưởng. Theo anh Tuấn, điểm trừ của các trạm xăng trong nước ở thái độ của nhân viên, anh không hài lòng khi sử dụng dịch vụ.
Đánh giá về việc người dân hưởng ứng và ủng hộ cho trạm xăng của Idemitsu Q8, anh Tuấn cho rằng: “Dư luận đang tin rằng đến 99% cây xăng trong nước có gắn chip dẫn đến việc đo nhiên liệu không chính xác”.
Thêm nữa, trong nhiều năm qua, rất nhiều vụ việc cây xăng, nhân viên cây xăng, thậm chí là công ty xăng dầu gian lận trong kinh doanh bị cơ quan chức năng bắt quả tang, bị báo chí và người dân lật tẩy.
Nhiều đối tượng đã phải trả giá trước pháp luật, đẫn đến việc người dân mất lòng tin với doanh nghiệp xăng dầu trong nước. Thế nên, người dân quay sang ủng hộ doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam kinh doanh một cách minh bạch, chuyên nghiệp là điều dễ hiểu.
Có chung nhận định trên, chị Trịnh Thị Lan (khách hàng) cho biết, sau khi mua xăng tại Idemitsu Q8, chị rất hài lòng về thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, tôn trọng khách hàng của nhân viên.
Để có được những điều này, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (nhân viên trạm xăng) chia sẻ, người Nhật đào tạo nhân viên phải luôn nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng.
“Khi làm việc tại đây, bọn em luôn cảm thấy vui vẻ, trẻ trung hơn vì lúc nào cũng tươi cười” – chị Anh nói.
Bình luận