Việc một công ty dầu khí Nhật Bản tham gia thị trường bán lẻ xăng dầu ở Việt Nam với hình thức rất được lòng người Việt đang dấy lên dư luận về việc các công ty của Việt Nam sẽ đi theo "vết xe của taxi truyền thống", tạo nên một môi trường cạnh tranh tai tiếng?
Sau thành công của trạm xăng Idemitsu Q8 (khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội), lãnh đạo công ty này tuyên bố muốn mở thêm nhiều mô hình như vậy ở thị trường Việt Nam.
Dù không tiết lộ sẽ mở bao nhiêu cây xăng và chiếm bao nhiêu thị phần trong những năm tới nhưng lãnh đạo công ty xăng Idemitsu Q8 (IQ8) cho biết thời gian tới sẽ mở rộng mạng lưới bán lẻ xăng dầu khắp Việt Nam.
Nghe tin cây xăng Nhật Bản cam kết trung thực về khối lượng và chất lượng phục vụ đẳng cấp, có khách hàng đã phóng xe vượt 30 km đến chỉ để được đổ xăng tại đây.
Idemitsu - chủ cây xăng Nhật Bản tại Việt Nam - là một trong những công ty dầu khí lớn nhất tại Nhật Bản, tính đến quý 3 năm ngoái, doanh thu của Idemitsu là 25,88 tỷ USD.
Cúi gập người chào khách hàng cả lúc đến và lúc đi, lau kính xe miễn phí cho khách, bán xăng chuẩn đến 0,01 lít... là những điều khiến trạm xăng Idemitsu Q8 trở thành cơn sốt.
Nhiều người kỳ vọng, sau khi cây xăng Nhật Bản chính thức hoạt động tại Việt Nam, giá xăng trong nước sẽ giảm, vậy cây xăng này đang bán giá bao nhiêu đồng 1 lít xăng?
Cây xăng của Nhật ở khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội đang được dư luận xã hội hết sức quan tâm, bởi nó hoàn toàn khác với các cây xăng của Việt Nam, đặc biệt là thái độ phục vụ.