Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám

Thị trườngThứ Ba, 08/02/2022 16:54:00 +07:00
(VTC News) -

Chưa đến ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), nhiều người đã kéo đi mua, bán vàng cầu may, khiến "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) nhộn nhịp hơn ngày thường.

Video: Người dân mua, bán vàng dịp ngày vía Thần Tài 2022

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 1

Sau nhiều ngày vắng lặng, sáng nay 8/2, "phố vàng" Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) náo nhiệt tiếng nhạc và đông đúc người dân kéo đến mua, bán vàng cầu may khi ngày vía Thần Tài cận kề, bất chấp mưa lạnh.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 2

Theo ghi nhận, tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, nhiều người tranh thủ bán vàng kiếm lời khi giá vàng miếng SJC đang ở mức cao kỷ lục, vượt 63 triệu đồng/lượng.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 3

Giá vàng SJC bán ra được Bảo Tín Minh Châu niêm yết lúc 10h sáng 8/2 là 63,28 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng SJC mua vào được đơn vị này niêm yết ở mức 62,51 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua - bán là 770.000 đồng/lượng.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 4

Trong khi đó, không ít người cũng mua vàng cầu may nhân dịp ngày vía Thần Tài. Do đa phần chọn mua vàng 9999 hoặc 99.9 nên việc giá vàng SJC tăng hay giảm không ảnh hưởng đến nhu cầu mua bán trong dịp này.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 5

Anh Hoàng Lâm (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết sáng nay anh tranh thủ bán 5 lượng vàng mà anh đã mua cách đây vài tháng. Đồng thời, anh cũng mua luôn 2 chỉ vàng Thần Tài với mức giá được niêm yết là 5,635 triệu đồng/chỉ. 

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 6

Anh Lâm cho biết, theo giá quy đổi, dù vàng vỉ thần tài được bán đắt hơn vàng trang sức hơn 2 triệu đồng/lượng nhưng do chỉ mua 2 chỉ để lấy "vía", cầu may nên anh cũng không quan trọng chuyện lỗ lãi gì.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 7

Trong khi đó, bà Đào Thu Hà, một khách hàng 70 tuổi có mặt tại tiệm vàng Phú Quý cho biết từ hơn chục năm nay, năm nào bà cũng mua 1 chỉ vàng 9999 và bán 1 chỉ vàng 9999. Bà cho biết việc mua bán của mình trong những ngày này không lời lãi gì mà chỉ là mua lấy may.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 8

Đa dạng các sản phẩm như vàng miếng, linh vật hổ vàng, bộ 12 con giáp bằng vàng hay vàng hình Thần Tài giá chỉ từ 1 triệu đồng/sản phẩm đã thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 9

Dịp ngày vía Thần Tài năm nay, thương hiệu DoJi tung ra thị trường 30.000 sản phẩm vàng các loại, trong đó đồng vàng Kim Dần lên đến hàng trăm nghìn sản phẩm.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 10

Nhân viên trông xe của Bảo Tín Minh Châu phải rất vất vả trong hôm nay.

Khách đội mưa mua bán vàng, phố Hà Nội náo nhiệt sau nhiều ngày u ám - 11

Tuy nhiên, trái với cảnh mua bán nhộn nhịp ở các cửa hàng kinh doanh vàng có thương hiệu lớn, một số cửa hàng nhỏ lẻ khác cùng trên phố Trần Nhân Tông lại vắng vẻ. Thậm chí, hơn 10h mà một số cửa hàng vàng còn chưa mở cửa.

CÔNG HIẾU
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp