Khi thông tin Hoàng Đức Bình bị cơ quan điều tra bắt tạm giữ vào lúc 10h30 ngày 15/5, với nhiều người đó là một thông tin “nóng”. Tuy nhiên, với những người biết rõ hành tung và hoạt động của Hoàng Đức Bình, thì chuyện tên này bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ là một chuyện hiển nhiên, kiểu “nhân nào quả nấy”.
Tuy nhiên, điều làm cho không ít người ngỡ ngàng, khó tin, đó là Hoàng Đức Bình bị bắt khi hắn đang ngồi cùng chiếc xe Fortune màu đen với linh mục Nguyễn Đình Thục. Cùng đi trên chiếc xe ấy - chiếc xe thường xuyên được Nguyễn Đình Thục sử dụng, còn có Emily, một thành viên của tổ chức phản động Việt Tân.
Tại sao nhiều người lại cảm thấy ngạc nhiên, khó tin? Ấy là bởi, trong tâm thức mọi người từ xưa đến nay, theo đức tin của đạo công giáo, linh mục là người thay thế cho Đức Chúa trời. Hình ảnh của linh mục mà mọi người thường nghĩ đến là hình ảnh của sự thân thiện, bác ái, nhân văn, đem đến những điều tốt đẹp, tươi sáng.
Và trên thực tế, rất nhiều vị linh mục rất giữ gìn phẩm hạnh, hướng đồng bào theo đạo công giáo có cuộc sống kính Chúa yêu nước, tốt đời đẹp đạo, đời đời truyền nối và gìn giữ mối đoàn kết lương giáo thuận hòa. Nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục đã không có những hình ảnh như đã nói trên, mà hoàn toàn trái ngược.
VIdeo: Tên phản động Hoàng Đức Bình bị bắt, Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động những kẻ quá khích chặn quốc lộ 1A
Thời gian gần đây Nguyễn Đình Thục thường xuyên xuất hiện cùng những nhân vật đến từ các tổ chức phản động mà Hoàng Đức Bình là một trong những kẻ đó. Ai ai cũng đều ngỡ ngàng, khó tin khi người mang sứ mệnh chăn dắt con chiên lại đi kết nối với những kẻ luôn vênh vang, trơ trẽn trên bàn phím ảo, còn ngoài đời chỉ là những kẻ bất hảo, chuyên lừa đảo, bịp bợm, hư trương thanh thế ảo.
Những phần tử này đã có quá trình móc nối, cấu kết với nhau để tạo ra không ít các “kịch bản” nhằm kiếm tiền từ một bộ phận hải ngoại thiếu thông tin, thiếu thiện chí, ngộ nhận. Đáng buồn thay, một số người nhẹ dạ và có cả kẻ quá khích, đã trở thành những “diễn viên” mù quáng cho những “kịch bản đen”, bị biến thành công cụ kiếm tiền cho “đạo diễn” Nguyễn Đình Thục và các phần tử phản động bằng các hành vi vi phạm pháp luật.
Liệu những người nghe theo lời kích động của Nguyễn Đình Thục có biết rằng chính những việc làm phạm pháp đó rất có thể phải đối mặt với sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật? Hay là họ không vượt qua được nỗi sợ hãi nên phải nhắm mắt đưa chân, tự mình vào vai theo “kịch bản” xấu để nhận lấy tấn bi kịch cho mình?
Thật lạ khi người trông coi đạo lý công giáo lại móc nối với những phần tử ô hợp chuyên sống cuộc đời ký sinh - tầm gửi bằng cách khai thác tối đa lòng hận thù, gieo rắc sự kích động và bạo loạn để tạo khoảng cách để một số kẻ xấu chi tiền.
Nhân loại từng đúc kết “ở bầu thì tròn, ở ống thì dài”, “đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy”, hoặc “hãy nói cho tôi biết bạn anh là ai, thì tôi sẽ cho anh biết anh là ai”. Những câu danh ngôn này, cùng với những người cùng chuyến xe, ăn cùng mâm cơm với Nguyễn Đình Thục, giúp chúng ta lý giải vì sao mang danh linh mục, nhưng Nguyễn Đình Thục lại thường xuyên xuất hiện tại những nơi tụ tập gây rối với những vẻ mặt thách thức, nghênh ngang, những cách hành ngôn dị hợm, hống hách, xấc xược.
Điều đó, giúp chúng ta cắt nghĩa rõ hơn vì sao nhà thờ công giáo nơi Nguyễn Đình Thục làm quản xứ lẽ ra phải là nơi tôn nghiêm để hành đạo, lại trở thành nơi đón tiếp các phần tử đi ngược lại với công lý, đạo lý dân tộc; trở thành nơi để bọn chúng lập “cơ sở” để loan đi các thông tin thất thiệt, cực đoan, sai trái, kích động hận thù và gieo rắc tội lỗi.
Dĩ nhiên, cũng đã và đang có rất nhiều câu hỏi, rằng Hoàng Đức Bình và Nguyễn Đình Thục đã ăn cùng mâm, đi cùng xe, vậy Hoàng Đức Bình đã bị bắt giữ, bao giờ thì đến Nguyễn Đình Thục?
Bình luận