Juan Mata ghi bàn, MU tiến vào tứ kết Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 17/03/2017 06:19:00 +07:00

MU đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đại diện nước Nga, Rostov với bàn thắng duy nhất của Juan Mata để bước tiếp vào vòng tứ kết Europa League 2017.

Tiếp tục sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho cho thấy ông thận trọng như thế nào trong trận đấu lượt về tại vòng 1/8 Europa League trước Rostov. Còn ở mặt trận tấn công, bộ ba Mata, Ibra và Mkhitaryan đảm nhận trọng trách ghi bàn.

Thực tế đây là một trận đấu khá khó khăn cho các cầu thủ MU dù họ có đầy đủ lợi thế từ sân nhà, phong độ và sự cổ vũ của khán giả nhà.

MU-Ros-5

 MU gặp khá nhiều khó khăn trước Rostov.

Ngay từ phút thứ 5, MU đã có cơ hội đầu tiên. Bắt nguồn từ quả phạt góc rất nguy hiểm của Blind đưa bóng tới vị trí của Marcos Rojo. Cầu thủ người Argentina đánh đầu rất căng nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Medvedev. Bóng bật ra và Ibra lao vào đá bồi. Tiếc là anh vẫn không thành công.

Paul Pogba chơi tốt trong hiệp 1. Anh liên tục tung ra những đường chuyền dành cho các cầu thủ chạy cánh của MU và tạo ra những quả căng ngang nguy hiểm.

Cuối hiệp 1, Mkhitaryan có cơ hội đối mặt với Medvedev nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Hiệp 2, mọi thứ không hề thay đổi. MU kiểm soát bóng và tấn công trong khi Rostov cố gắng tìm cách phản kháng và họ có một số cơ hội nguy hiểm. Phút 55, Serdar Azmoun khiến người hâm mộ MU thót tim với một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm buộc Romero phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà.

MU-Ros-8

 Mata ghi bàn thắng quan trọng 

Thi đấu bế tắc nhưng đến phút 70, MU bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Người ghi bàn là Juan Mata. Pha phản công tuyệt vời cho đội chủ nhà và có sự tham gia của bộ ba Mkhitaryam - Ibra và Mata. Ibra giật gót tuyệt đẹp cho Mata dứt điểm cận thành sau quả căng ngang của Mkhitaryan, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước, MU thi đấu cầm chừng và chắc chắn, không cho đội khách vùng lên. Thắng 1-0, MU đã có được điều mình cần, giữ sức cho trụ cột và bước tiếp vào vòng tứ kết Europa League 2017.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn