• Zalo

iPhone SE 4 có modem 5G 'nhà làm' đầu tiên của Apple

Sản phẩmThứ Tư, 09/10/2024 10:11:33 +07:00Google News
(VTC News) -

Mẫu iPhone SE 4 giá rẻ của Apple sẽ sở hữu thiết kế mới cùng nhiều trang bị hấp dẫn.

Theo 9to5Mac, mẫu iPhone SE 4 ra mắt năm tới sẽ là phiên bản tiếp theo của dòng điện thoại giá rẻ được đón đợi - hơn 2 năm sau khi iPhone SE 3 2022 ra mắt. Với chiếc điện thoại này, Apple sẽ giới thiệu nhiều trang bị mới, nổi bật là modem 5G "nhà làm" được chính hãng phát triển. 

Nhà Táo đã mua lại phần lớn mảng kinh doanh modem điện thoại thông minh của Intel với giá 1 tỷ USD vào năm 2019 sau khi thực hiện các bước như tuyển dụng nhân sự để tự chủ hóa mảng này. Đến nay, đã 5 năm trôi qua và có lẽ nên là lúc Apple thực sự tung ra một sản phẩm có ý nghĩa sau khoản đầu tư trên. Hiện tại, Apple vẫn phải dựa vào nguồn cung modem 5G của Qualcomm.

Một bản render dự kiến thiết kế iPhone SE 4. (Ảnh: Yanko)

Một bản render dự kiến thiết kế iPhone SE 4. (Ảnh: Yanko)

Apple và Qualcomm có một lịch sử khá phức tạp. Qualcomm đã kiện Apple vào năm 2017, cáo buộc công ty này vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến khả năng kết nối internet nhanh chóng của điện thoại sau khi bật nguồn, cũng như các bằng sáng chế liên quan đến hiệu suất pin, xử lý đồ họa và khả năng tải dữ liệu nhanh hơn của ứng dụng. Cuối cùng, họ đã giải quyết tranh chấp bằng sáng chế sau khi Apple đồng ý trả tiền bản quyền cho Qualcomm và ký một thỏa thuận cấp phép kéo dài 6 năm, cũng như một thỏa thuận cung cấp chipset không dây kéo dài nhiều năm.

Năm ngoái, Qualcomm cũng đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục cung cấp modem cho Apple cho đến năm 2026. Có khả năng Apple muốn thử nghiệm modem nội bộ của mình với chỉ một chiếc iPhone trước khi đưa công nghệ của mình vào nhiều thiết bị hơn.

iPhone SE 4 sẽ trông giống với iPhone 14, 9to5Mac cho biết, và sẽ được trang bị chip A18 với RAM 8GB giúp nó có thể có một số tính năng của Apple Intelligence. Theo các nguồn tin, nó sẽ có Face ID và sẽ không còn nút Home như các iPhone SE trước đây. Ngoài ra, thiết bị này dường như sẽ có camera rộng 48 MP của iPhone 15 và camera trước 12 MP. iPhone SE 4 dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào năm sau, có thể là vào mùa xuân, ở mức giá khởi điểm dự kiến 499 USD.

Bình luận
vtcnews.vn