Huawei muốn bán 100 triệu điện thoại trong năm 2012

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 27/04/2012 02:11:00 +07:00

(VTC News) – Nhà sản xuất di động thứ 6 trên thế giới, dự kiến sẽ bán ra 100 triệu điện thoại trong năm, trong đó có 60 triệu Smartphone.

(VTC News) – Nhà sản xuất di động thứ 6 trên thế giới, dự kiến sẽ bán ra 100 triệu điện thoại trong năm, trong đó có 60 triệu Smartphone và công ty dự định sẽ bán đầu bán chip xử lý dành cho các thiết bị di động.

"Chúng tôi có kế hoạch để nhắm mục tiêu Trung Quốc, Hoa Kỳ, Tây Âu và Nhật Bản là những thị trường trọng điểm", Shao Yang - giám đốc tiếp thị của Huawei chia sẻ.

Shao yang cũng không dấu diếm tham vọng, Huawei sẽ thu về 30 tỷ USD trong năm 2012, so với 7 tỉ USD hiện nay. Trong đó, máy tính bảng và điện thoại sẽ là hai ngành hàng trọng tâm.

Huawei là một trong nhưng hãng cung cấp nhiều linh kiện, thiết bị hoàn chỉnh cho các công ty công nghệ khác nhau. Nhưng trong năm 2011, hãng đã vươn lên mạnh mẽ bằng cách sản xuất điện thoại trung và cao cấp mang thương hiệu Huawei.

Ascend D Quad - chiếc điện thoại nhanh nhất của Huawei (ảnh: MIC) 

Năm 2011, Huawei bán được 55 triệu thiết bị di động, 20 triệu thiết bị trong số đó là Smartphone, Huawei đang có nhiều dự định với phân khúc Smartphone cao cấp nhằm cạnh tranh trực tiếp với Apple và các thương hiệu khác.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã giới thiệu chiếc điện thoại mạnh nhất thế giới – Ascend D Quad vào Đại hội di động thế giới 2012 tại Barcalona với bộ xử lý quad – K3V2, cho thấy hãng không hề thiếu năng lực cạnh tranh với bất kì đối thủ nào.

Giám đốc điều hành Huawei giới thiệu bộ vi xử lý quad K3V2 cốt lõi của công ty  

Chip K3V2 dựa trên kiến trúc ARM và có tốc độ 1,2 GHz hoặc 1,5 Ghz chỉ được sử dụng trên Smartphone của Huawei, nhưng hãng đang có kế hoạch sẽ phân phối cho các nhà sản xuất di động khác để cạnh tranh với Qualcomm, Nvidia và Texas Instruments.

Nếu phát triển mạnh hơn, Huawei có thể tăng thêm 1 bậc trong thứ hạng các nhà sản xuất di động trên thế giới, một hãng điện thoại khác của Trung Quốc là ZTE cũng đang vươn lên mạnh mẽ trong thị trường di động.

Thành Lương

Bình luận
vtcnews.vn