Thương hiệu Nhật Bản - Honda bắt đầu sản xuất mẫu siêu xe “huyền thoại” một thời Super Cub đời đầu tiên vào tháng 8/1958 tại nhà máy Yamato Nhật Bản.
Vào thời điểm Super Cub ra mắt, mẫu xe “huyền thoại” đã gây xôn xao dư luận thế giới nhờ sử dụng khung liền thân bằng thép ép với động cơ nằm ngang.
Ít người nhớ rằng, Super Cub được lấy ý tưởng từ những mẫu xe gắn máy châu Âu như Kreidler hay scooter Lambretta. Sau đó, 2 nhà sáng lập Honda là Soichiro Honda và Takeo Fujisawa bắt đầu xây dựng ý tưởng sản xuất ra mẫu xe gắn máy êm ái, phù hợp với tất cả mọi người, tiết kiệm chi phí sửa chữa.
Đến năm 1961, Honda kỷ niệm chiếc Super Cub thứ 1 triệu được tạo ra trên toàn cầu. Đồng thời, lần đầu tiên dòng xe này đã được sản xuất ở bên ngoài Nhật Bản, khi Honda bắt đầu lắp ráp Super Cub ở Đài Loan.
Một số dấu mốc thời gian ghi nhận sự phát triển của Super Cub như đạt doanh số 10 triệu chiếc vào năm 1974, 20 triệu chiếc vào năm 1992, 50 triệu chiếc vào năm 2005.
Mới đây, nhân dịp Honda giới thiệu phiên bản 2018 của dòng xe Super Cub tại nhà máy ở Kumamoto ở Nhật Bản, nhà sản xuất Nhật Bản đã hé lộ việc Super Cub đạt mốc 100 triệu chiếc xuất xưởng trong suốt chiều dài lịch sử.
Tại Việt Nam, Super Cub rất “nổi tiếng” vào những năm 80 - 90 của thế kỷ 20. Vào thời điểm đó, giá bán của các mẫu Cub đắng ngang một căn biệt thự cỡ nhỏ tại Hà Nội và không phải ai cũng đủ tài chính để sở hữu chúng.
Sự phát triển rực sáng của Super Cub tại Việt Nam lên tới “đỉnh” trước khi một mẫu xe khác của Honda Dream xâm nhập. Super Cub đã quá phổ biến đến nỗi người ta gọi xe chung mô tô là xe Honda.
Năm 2006, loạt chương trình về xe mô tô của kênh truyền hình Discovery Channel đã đánh giá Honda Cub là chiếc xe số một, là siêu sao trong mọi loại mô tô. Trong khi đó, Honda Wave không được đưa vào loạt chương trình đó. Một số mẫu Super Cub phổ biến tại Việt Nam như 50, 68, 80,... hiện tại vẫn còn được nhiều người sử dụng.
Sau hơn 59 hình thành và phát triển, về tổng thể, Super Cub vẫn giữ được thiết kế truyền thống nhưng vẫn cải tiến qua từng phiên bản nâng cấp.
Với phiên bản 2018, Honda mang tới những nâng cấp đáng giá như hệ thống phun xăng điện tử và đồng hành với hộp số ly hợp ly tâm 4 cấp cũng như hệ dẫn động xây dích.
Honda Super Cub 50 2018 sở hữu công suất tối đa 3,7 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 3,8 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Hai con số tương ứng của phiên bản 110 phân khối là 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và 8,5 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.
Cả Honda Super Cub 50 và Super Cub 110 2018 đều có 5 tùy chọn màu sơn khác nhau. Tại thị trường Nhật Bản, Honda Super Cub 2018 có giá 232.200 Yên (46,5 triệu Đồng) cho bản thường và 253.800 Yên (50,8 triệu Đồng) cho bản Pro. Hai con số tương ứng của Honda Super Cub 110 2018 bản thường cũng như bản Pro là 275.000 Yên (55,1 triệu Đồng) và 297.000 Yên (59,5 triệu Đồng).
Video: Rước dâu bằng 70 chiếc Cub 68
Bình luận