Honda SH150 mới đi 6 tháng đã bị gãy trục khuỷu

Kinh tếThứ Ba, 20/12/2011 05:13:00 +07:00

(VTC News) – Khi sự kiện chiếc xe SH bị cháy giữa phố (tại Hà Nội) chưa lắng xuống thì Đà Nẵng lại xuất hiện chiếc xe SH150 mới đi 6 tháng bị gãy trục khuỷu.

(VTC News) – Khi sự kiện chiếc xe SH đắt tiền bị cháy giữa phố (tại Hà Nội) chưa lắng xuống thì Đà Nẵng lại xuất hiện chiếc xe SH150 CRFA của Honda Việt Nam mới đi 6 tháng đã bị gãy trục khuỷu.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1981, trú tại H16/21-K46 Cao Thắng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), vào tháng 6/2011, chị Tuyết có mua môt xe SH loại 150cc tại Công ty Tường Phát (địa chỉ 153 đường Phan Chu Trinh, Đà Nẵng)-Đại lý uỷ nhiệm của Honda Việt Nam với giá 125 triệu đồng. Trong suốt thời gian trên, chị Tuyết vẫn thường xuyên đến cửa hàng do Honda ủy nhiệm để bảo hành và kiểm tra định kỳ.

Chiếc xe SH chị Tuyết mua và sử dụng được 6 tháng đã bị gãy trục khủy khi đang lưu thông trong TP 

Tuy nhiên, sau 6 tháng sử dụng, ngày 8/12, khi đang lưu thông với tốc độ khoảng 30km/h trên đường Nguyễn Văn Linh (TP.Đà Nẵng) thì bỗng nhiên xe phát tiếng nổ lạ rồi tắt máy dừng lại.

“Đang đi, tôi nghe tiếng nổ “bụp” rất to phát ra từ phía sau xe rồi xe đột ngột dừng khựng lại. Tấp xe vào lề, cố gắng kiểu gì xe cũng không nổ. Tôi đành phải chở chiếc xe đến Tường Phát để kiểm tra”, chị Tuyết cho biết.

Thư kiến nghị của chị Tuyết và phiếu kiểm tra của bộ phận kỹ thuật của Cty Tường Phát 

Tại đây, bộ phận kỹ thuật của Công ty Tường Phát đã mở máy kiểm tra và phát hiện vách máy phải, trái bị lủng và tay trục khuỷu bị gãy. Tại biên bản kiểm tra xe, bộ phận kỹ thuật cũng khẳng định xe không bị va đập và ngập nước.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Anh Đức, Cửa hàng Trưởng cửa hàng Honda uỷ nhiệm Tường Phát cho biết, trường hợp xe của chị Tuyết là do lỗi kỹ thuật và nằm trong diện bảo hành nên Tường Phát đã thông báo và gửi thiết bị hư hỏng cho Honda Việt Nam xem xét để thay thế. Hiện Honda Việt Nam đã đồng ý và gửi phụ tùng thay cho chị Tuyết. Việc thay phụ tùng bảo hành, Honda Việt Nam và Tường Phát có cam kết bảo đảm chất lượng, nếu chị Tuyết thấy không yên tâm, còn lo lắng thì các bên sẽ ngồi lại làm việc, để cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho khách hàng.


Việc thay thế, sửa chữa đối với chiếc xe SH bị gãy trục khủyu vẫn không giúp chị Tuyết an tâm mỗi khi sử dụng chiếc xe này để đi lại

Mặc dù vậy, chị Tuyết vẫn hoang mang và cho rằng dù Honda Việt Nam bảo hành thay thế phụ tùng hư hỏng, nhưng tâm lý sử dụng xe mỗi khi đi lại vẫn bị đè nặng vì chiếc xe hỏng như vậy xem như đã bị lỗi.

“Giả sử nếu đi nhanh hơn và đi ngoài đường lộ rồi bỗng dưng bị sự cố như vậy thì tính mạng tôi sẽ ra sao?. Hơn nữa, chiếc xe là tài sản tích góp bao lâu tôi mới có để mua sắm, nhưng bây giờ lại như vậy. Tôi kiến nghị Honda Việt Nam đổi xe mới thì có lẽ tôi mới an tâm sử dụng dòng xe này”, chị Tuyết chia sẻ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn