Hôm nay, 29/7, mẫu Honda SH 2012 mới được bán chính thức tại các đại lý ủy nhiệm (HEAD). Tuy nhiên ngay từ trước đó, nhiều đại lý đã bán hết hàng với giá cao hơn giá đề xuất của công ty Honda từ 6-10 triệu đồng/chiếc.
Đã gần 1 năm qua - một thời gian khá dài với các đại lý Honda, hầu như tất cả các mẫu xe đều phải bán bằng hoặc dưới giá đề xuất để đạt doanh số. Vậy nên không khó hiểu khi mẫu SH mới có nhiều công nghệ hiện đại, giá rất hấp dẫn vừa ra mắt đã được các đại lý Honda tranh thủ làm giá.
Một đại lý Honda tại quận Hai Bà Trưng cho biết, đại lý này đã bán hết hàng từ hôm 27/7 với mức giá 74 triệu đồng cho SH 125i và 86 triệu đồng với bản SH 150i, cao hơn so với giá đề xuất tương ứng là 8 và 6 triệu đồng/chiếc.
Trong khi đó, đại lý Honda trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết mức giá dự kiến bán ra hôm nay là 76 triệu đồng với bản SH 125i và 90 triệu đồng với bản SH 150i, cùng cao hơn giá đề xuất 10 triệu đồng.
Tuy nhiên, một đại lý Honda cho biết, do công ty Honda ép bán với giá đề xuất nên các đại lý bán chênh giá phải bán lén lút "như đi căn cắp". Chính vì lẽ đó, ở rất nhiều đại lý Honda, câu trả lời chính thống sẽ là bán đúng giá đề xuất nhưng hết hàng.
Trên thực tế, do lượng hàng giao tới đại lý đợt đầu rất thấp, đa số chỉ từ 3-5 chiếc, cộng với mức giá cạnh tranh, công nghệ mới tạo điều kiện cho đại lý Honda hét giá cao với SH mới. Một đại lý Honda cho rằng mẫu xe này cũng sẽ có kịch bản tương tự PCX, chỉ sốt giá được thời gian đầu. Honda SH mới có công nghệ cao nhưng giá thấp hơn. ảnh QT
Trước đó, ngày 24/7, Honda Việt Nam đã giới thiệu mẫu SH mới hoàn toàn với sự thay đổi cả về thiết kế và động cơ. Nếu như thiết kế của SH mới còn gây nhiều ý kiến trái chiều thì công nghệ trang bị cho SH mới là lợi thế không thể tranh cãi.
Cụ thể, ngoài hệ thống phun xăng điện tử, động cơ SH mới còn được trang bị hệ thống điều khiển thông minh eSP (enhanced Smart Power) lần đầu áp dụng cho xe tay ga tại thị trường Việt Nam, với xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Nhờ vậy, theo tính toán của nhà sản xuất, động cơ của SH 2012 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn tới 25% so với thế hệ trước.
SH 2012 còn có hệ thống khởi động điện tử tích hợp với máy phát điện ACG và hệ thống tạm dừng Idling tương tự như trên mẫu PCX, giúp xe khởi động, vận hành êm ái cũng như tiết kiệm nhiên liệu khi tạm ngưng động cơ sau 3 giây xe dừng.
Đặc biệt, nhờ có tỷ lệ nội địa hóa tới 93% nên Honda SH mới được định giá 66 triệu đồng với bản SH 125i và 80 triệu đồng với SH 150i, thấp hơn trên dưới 50 triệu đồng so với giá đề xuất của phiên bản cũ.
Theo Vnmedia
Bình luận