Trên thực tế, Honda Cross Cub đã được giới thiệu tại Nhật Bản hồi tháng 10 năm ngoái trong triển lãm Tokyo Show 2017.
Honda Cross Cub là hậu duệ của dòng Honda CT90 Trail, nhưng vẫn có những cải tiến đáng giá.
Cụ thể, xe mang thiết kế khá độc đáo, phần nào khiến ta hình dung đến chiếc Honda Duck hay còn gọi là ST với đèn pha bố trí thấp và phong cách khá bụi bặm. Trong khi phiên bản 50cc sử dụng bộ vành 14 inch nhỏ thì đàn anh Cross Cub 110 được trang bị bộ vành nan lớn hơn với kích thước 17 inch.
Hệ thống phanh được sử dụng trên hai chiếc xe đều được giữ nguyên như các phiên bản trước, với phanh trống trang bị ở cả bánh xe phía trước và bánh sau. Kèm theo phuộc giảm xóc ở phía trước và bộ giảm xóc đôi ở phía sau.
Super Cross Cub 50cc có công suất 3,7 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại là 3,8 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút, trong khi đó, phiên bản 110cc có công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm ở 5.500 vòng/phút.
Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán, tuy nhiên, nhiều người dự đoán, hai mẫu xe này có giá không dưới 50 triệu đồng. Bởi lẽ, phiên bản Cub truyền thống sử dụng động cơ 50cc có giá bán lẻ là 232.200 Yen (48,28 triệu VND) và Super Cub 110cc có giá bán là 275.400 Yen (57,32 triệu VND).
Video: Chiêm ngưỡng Motor tự lái của Honda
Bình luận