Honda Vario còn có tên gọi khác là Click (tại thị trường Thái Lan). Mẫu xe này có một thời làm mưa, làm gió tại thị trường Việt Nam. Cho tới thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam ngừng kinh doanh mẫu xe tay ga tầm trung này, nhưng Honda Vario lại được một số đơn vị tư nhân nhập về bán với giá khoảng 40 triệu đồng.
Ở thế hệ mới, Honda Vario 2018 có nhiều thiết kế khác biệt, trang bị cao cấp hơn một chút, còn hệ động lực giữ nguyên. Trong đó, phần đầu xe được thay đổi mạnh trong thiết kế, cụm đèn pha cùng dàn đèn demi LED được tạo góc cạnh, nam tính hơn thế hệ trước.
Ở phía sau, Honda Vario 2018 thay đổi cụm đèn hậu LED lớn, phủ gần hết bề ngang của xe. Tuy nhiên, Honda cũng tách rời cặp đèn xi-nhan ra khỏi hộp đèn hậu và gắn chúng trên chắn bùn.
Bảng đồng hồ màn hình full LCD đơn sắc với giao diện nền xanh chữ trắng hiện đại, khá giống một số dòng xe côn tay mới của Honda như MSX124 2017 hay CB150R.
Ngoài các chức năng cơ bản, đồng hồ này còn báo cả mức tiêu thụ trung bình, cũng như thời điểm thay dầu. Giống các dòng xe tay ga khác của Honda, Vario mới cũng được trang bị hệ thống dừng - khởi động Idling Stop và khóa thông minh Smartkey.
Honda Vario 2018 có chiều dài 1.919mm, rộng 679mm, cao 1.062mm, trục cơ sở dài 1.280mm, khoảng sáng gầm 132mm và chiều cao yên 769mm. Trọng lượng của phiên bản 125cc là 111kg, trong khi bản 150cc chỉ nặng hơn đúng 1kg. Dung tích bình xăng của xe đạt 5,5l và cốp dưới yên là 18l.
Phiên Vario 125 vẫn sử dụng thiết kế mâm 5 cây chữ Y của thế hệ trước, kèm lốp trước/sau lần lượt 80/90/14 và 90/90/14. Tuy nhiên, bản 150 nay có thiết kế 5 cánh xoắn kép mới, đi kèm lốp lớn hơn là 90/80/14 và 100/80/14.
Tương tự thế hệ trước, Vario mới vẫn tiếp tục được trang bị động cơ SOHC 2 van xi-lanh đơn, phun nhiên liệu điện tử eSP quen thuộc của Honda. Phiên bản 125 có dung tích thực 124,8cc, cho công suất 11,1PS và mô-men xoắn 10,8Nm. Trong khi đó, Vario 150 có động cơ dung tích 149,3cc, mạnh 13,1PS và mô-men xoắn đạt 13,4Nm.
Không chỉ có phần đầu lấy cảm hứng từ các dòng Sportbike của Honda, ngay cả ống xả của Vario trông cũng khá giống pô zin của Honda CBR150R. Khác với các đối thủ, mọi phiên bản Vario đều không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, dù vẫn có tính năng phanh kết hợp CBS quen thuộc của Honda.
Honda Motor dự kiến phân phối phiên bản Vario 150 gồm 4 màu với giá bán khởi điểm 22,5 triệu IDR (37,2 triệu đồng). Phiên bản 125 có thêm tuỳ chọn không có công nghệ ISS với giá khởi điểm 19,1 triệu IDR (31,6 triệu đồng).
Video: Cận cảnh mẫu Motor tự lái của Honda
Bình luận