Trước đó, Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sau ngày 24/4, thuê bao chưa đăng ký thông tin với nhà mạng sẽ không bị cắt dịch vụ.
Trong khi đó, Nghị định 49 lại nêu rõ quy trình thông báo cho các thuê bao đến bổ sung thông tin, tạm dừng cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao không thực hiện bổ sung đủ thông tin theo yêu cầu.
Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kỳ văn bản nào sửa đổi nội dung Nghị định 49 về quản lý thuê bao di động trả trước. Người dùng nếu không đăng ký bổ sung thông tin trước ngày 24/4/2018 thì vẫn bị cắt một chiều (chiều đi). Thời gian cắt liên lạc 1 chiều là 15 ngày và sau đó sẽ cắt liên lạc 2 chiều (cả chiều gọi đi và đến) của thuê bao với thời gian là 15 ngày nữa.
Sau 1 tháng, kể từ khi cắt 2 chiều mà thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng và thu hồi số điện thoại theo đúng quy định.
Thông tin từ các nhà mạng cho thấy, ngày 24/4, các nhà mạng đã huy động toàn bộ nhân viên và các đại lý ủy quyền mở điểm đăng ký thông tin đến tận đêm nhưng hiện tại, toàn bộ hệ thống vẫn đang trong tình trạng quá tải.
Trong khi đó, vẫn còn khoảng 30 triệu thuê bao chưa đăng ký thành công thông tin cá nhân. Do vậy, số tài khoản này rất có thể sẽ bị cắt dịch vụ sau ngày 24/4/2018.
Thông tin gia hạn thời gian đăng ký bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao di động khiến nhiều người nghĩ rằng sẽ không bị cắt dịch vụ trong thời gian gia hạn đó.
Chính vì vậy, theo các nhà mạng, lượng khách hàng đến đăng ký dịch vụ trong ngày hôm nay giảm hẳn hơn một nửa so với những ngày trước, dù hôm nay là ngày chót đăng ký thông tin.
Video: Khách quá đông, nhà mạng gia hạn đăng ký thông tin sau ngày 24/4
Cũng theo Cục Viễn thông, doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao trong trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo từ doanh nghiệp.
Cục Viễn thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải có trách nhiệm bố trí thiết bị, nhân lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao.
Bình luận