Học sinh nghi mắc COVID-19 ở Hà Nội từng đến quán bia, gặp gỡ nhiều người

Tin tứcThứ Ba, 18/05/2021 12:15:00 +07:00
(VTC News) -

Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nam học sinh từng đến quán bia, đi mua trà sữa và gặp gỡ nhiều bạn bè.

Sáng 18/5, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín (Hà Nội) có báo cáo về trường hợp nam sinh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Bệnh nhân là N.T.M., 17 tuổi, học sinh trường THPT Phùng Hưng, huyện Thường Tín, là F2 của BN3786. Bệnh nhân ở cùng gia đình (6 người, bố, mẹ, chị gái, anh rể và 2 cháu) tại cụm 3, thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang. 

Nhà bệnh nhân có mở cửa hàng bán bia ở đối diện nhà riêng. Ngày 11/5, quán đóng cửa theo quy định của thành phố.

Do trường cho nghỉ học nên bệnh nhân đi học điêu khắc tại xưởng gần nhà tại địa chỉ cụm 3, thôn Nhân Hiền, Hiền Giang.

Ngày 7/5, bệnh nhân ở xưởng điêu khắc một mình. Tối, bệnh nhân vào quán bia Duy Minh (thôn Nhân Hiền) cùng một số bạn sau đó vào nhà người quen gần đó mua sữa rửa mặt. Chiều 8/5, bệnh nhân đến chơi nhà một số bạn tại đội 8, Nhân Hiền, Hiền Giang. Hai ngày 9/5 và 10/5, bệnh nhân ở nhà một mình.

Ngày 11/5, bệnh nhân ra quán trà sữa Toco Toco (đường chợ Bằng, xã Văn Bình) cùng bạn. Sau đó, bệnh nhân di chuyển vào nhà bạn chơi cùng nhiều người khác tại đội 8, Nhân Hiền, Hiền Giang.

Chiều 12/5, bệnh nhân đến làm việc ở xưởng một mình. Tối, bệnh nhân đến quán Dũng Hằng và quán Thóc Gạo (đội 8, thôn Nhân Hiền) cùng nhiều bạn, sau đó đến xã Vân Tảo gặp bạn gái.

Sáng 13/5, bệnh nhân đến quán đồ uống Thư Mai cùng nhiều bạn. Chiều, bệnh nhân đến quán Tiến Ngân cùng một số bạn.

Ngày 14/5, bệnh nhân đến quán Tiến Ngân cùng nhiều bạn.

Ngày 15/5, bệnh nhân ở nhà, không đi đâu.

Ngày 16/5, bệh nhân bắt đầu xuất hiện sốt, sau đó được chuyển Bệnh viện Đa khoa Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm. Sáng 17/5, bệnh nhân có kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Liên quan tới trường hợp trên, huyện thường tín cho biết, tính đến sáng 18/5, qua rà soát, truy vết, huyện xác định được 22 F1 và 80 người liên quan đến bệnh nhân này. Hiện, kết quả xét nghiệm của gần hết số người có liên quan tới bệnh nhân đều âm tính lần 1, còn lại 1 trường hợp đang chờ kết quả.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp