HLV U23 Malaysia khen U23 Việt Nam mạnh nhất SEA Games 31

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 19/05/2022 23:13:09 +07:00
(VTC News) -

HLV Brad Maloney thừa nhận U23 Việt Nam mạnh hơn U23 Malaysia và xứng đáng giành chiến thắng.

Bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh trong hiệp phụ thứ hai giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia ở bán kết SEA Games 31. Đây là trận đấu mà U23 Malaysia gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà nhờ lối chơi phòng ngự chặt chẽ, nhưng các học trò của HLV Brad Maloney vẫn phải nhận thất bại.

"Rất khó chấp nhận bàn thua như vậy nhưng chúng tôi hiểu rằng U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất giải", HLV trưởng của U23 Malaysia phát biểu sau trận đấu.

"U23 Việt Nam là một đối thủ mạnh. Bàn thắng của họ là một pha dứt điểm rất tốt. Thể lực của họ cũng tốt. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã chơi hết sức mình và không có gì để nuối tiếc cả".

HLV U23 Malaysia khen U23 Việt Nam mạnh nhất SEA Games 31 - 1

HLV Brad Maloney buồn bã sau trận thua. (Ảnh: Ngọc Anh)

Đánh giá rất cao U23 Việt Nam, HLV Brad Maloney cũng khen ngợi màn trình diễn của các học trò. U23 Malaysia hầu như không tạo ra mối đe dọa nào cho hàng thủ đội chủ nhà, tuy nhiên ở chiều ngược lại họ cũng không để U23 Việt Nam có nhiều cơ hội.

HLV Brad Maloney nói: "Tôi tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay. Không bao giờ là dễ dàng khi đội chúng tôi mất một cầu thủ quan trọng. Thủ môn của chúng tôi cũng liên tục bị đau trong trận đấu. Không ở trạng thái lý tưởng, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi tốt.

Giải đấu này là trải nghiệm tốt cho đội chúng tôi. U23 Malaysia đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn. 4 đội bóng vào bán kết đúng là 4 đội tuyển mạnh nhất. Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho giải U23 châu Á".

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). U23 Malaysia sẽ thi đấu trận tranh hạng ba gặp U23 Indonesia tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Trước khi rời đi, HLV Brad Maloney cũng gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên địa phương.

"Chúng tôi được chứng kiến bầu không khí náo nhiệt và tận hưởng điều đó. Tôi vui vì sự cổ vũ đông đào của các cổ động viên không chỉ cho U23 Việt Nam mà cho cả U23 Malaysia nữa", HLV Brad Maloney nói.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp