HLV Park Hang Seo: 'Gặp Malaysia, tuyển Việt Nam cần thi đấu lạnh lùng'

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 10/06/2021 21:20:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo yêu cầu tuyển Việt Nam phải giữ được cái đầu lạnh để có kết quả tốt nhất trong trận gặp Malaysia tối mai (11/6).

"Cá nhân tôi, ban huấn luyện và cầu thủ hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận đấu ngày mai. Do đó, chúng tôi đang tìm mọi cách để giúp đỡ các cầu thủ tập trung tối đa về mặt tinh thần và thể lực.

Chúng tôi không muốn tạo áp lực cho cầu thủ, mà muốn họ thi đấu một cách lạnh lùng. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ mang về kết quả tốt nhất", HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vào 23h45 đêm mai (11/6) trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022

Sau 6 trận, tuyển Việt Nam thắng 4, hòa 2, có 14 điểm và ngự trị trên ngôi đầu. Thêm 3 điểm trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng góp mặt ở vòng loại cuối cùng mà không cần chờ đợi trận đấu hạ màn với UAE. 

HLV Park Hang Seo: 'Gặp Malaysia, tuyển Việt Nam cần thi đấu lạnh lùng' - 1

HLV Park muốn học trò thi đấu lạnh lùng. 

Tuyển Việt Nam đặt quyết tâm chiến thắng, nhưng không đơn giản để vượt qua Malaysia. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vừa thảm bại 0-4 trước UAE, nên đang khao khát 3 điểm để vực dậy tinh thần. Trên lý thuyết, Malaysia vẫn còn cơ hội lọt vào vòng sau. 

Đội bóng có biệt danh "Mãnh hổ" sở hữu nhiều ngôi sao nhập tịch dày dạn kinh nghiệm, nên HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội phải cảnh giác.

"Chúng tôi biết không chỉ ở trận này, ở trận lượt đi Malaysia cũng đã có cầu thủ nhập tịch nhưng lần này họ có thêm một số cái tên như số 5 (trung vệ Dion Cools), số 10 (Liridon Krasniqi), số 16 (Guilherme de Paula) và thủ môn (Jacob Sommerville). Như vậy họ có 4 cầu thủ nhập tịch.

Trận với UAE, cầu thủ số 5 đá trung vệ, số 10 đá tiền vệ còn số 16 đá tiền đạo. Có cầu thủ nhập tịch trên hàng tiền đạo giúp ích nhiều về chiến thuật của Malaysia. Các cầu thủ nhập tịch này đến từ các nước Brazil, Kosovo,… Họ có thể hình và kỹ thuật khá tốt", HLV Park Hang Seo phân tích thêm. 

HLV Park Hang Seo: 'Gặp Malaysia, tuyển Việt Nam cần thi đấu lạnh lùng' - 2

De Paula (áo vàng) là một trong những ngôi sao nhập tịch của Malaysia. 

Sau trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ đá "chung kết bảng đấu" với UAE vào ngày 15/6. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo muốn học trò tập trung tối đa cho cuộc so tài này, sau đó mới tính tiếp đến cuộc đối đầu với UAE.

"Tôi chưa tính đến trận đấu với tuyển UAE. Video trận đấu của họ, tôi mới xem qua thôi. Chúng tôi dồn mọi sức lực cho trận ngày mai. Hiện giờ, toàn đội muốn chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu của mình. Trận đấu tới đây với UAE, chúng tôi sẽ tính sau. Đã là HLV và cầu thủ, chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng", HLV Park kết luận. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn