HLV Hữu Thắng: Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng đều tiến bộ

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 23:20:00 +07:00

HLV Hữu Thắng tự hào về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh Syria. đặc biệt là Văn Quyết và bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

HLV Syria nói các cầu thủ của ông chỉ chơi với 30% sức mạnh. Song điều ấy không khiến chiến thắng của tuyển Việt Nam mất đi nhiều giá trị. Tan trận, HLV Hữu Thắng tự hào, hết lời ngợi khen học trò.

"Diễn biến trên sân, các bạn, các nhà chuyên môn đều có thể đánh giá được. Tôi chỉ nói ngắn gọn, tôi hài lòng với tất cả học trò của tôi, từ tinh thần đến lối chơi.

vn-syria--01

Việt Nam chiến thắng xứng đáng

Syria là đội hàng đầu châu Á, họ là 1 trong 12 đội bóng đã lọt vào loại cuối cùng World Cup 2018. Nhưng không vì thế mà chúng ta tự ti. Ngược lại, chúng ta đã thể hiện được lối chơi của mình trước đối thủ. Tôi đã nghiên cứu đối thủ qua băng hình, đặc biệt là trận đấu mà đội bóng này thắng Singapore 2-1 nhờ bàn thắng ở phút 90+4. Vì thế tôi bố trí một cự ly đội hình có thể hạn chế sức mạnh, sự khéo léo của cầu thủ mang áo số 15 bên phía đội bạn. Và các cầu thủ của tôi đã làm tốt."

Đánh giá về hàng thủ, HLV Hữu Thắng cho rằng, họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông nói: “Có thời điểm Syria gây sức ép bằng cách chuyển sang đá biên, tạt cánh để các cầu thủ có chiều cao không chiến. Nhưng chúng ta đã đứng vững. Việc giữ sạch lưới với tôi họ đã hoàn thành nhiệm vụ.”

Trước câu hỏi đâu có phải là trận hay nhất kể từ ngày ông cầm đội tuyển Việt Nam, ông Thắng phủ nhận. “Điều đó không quan trọng với tôi. Tôi khẳng định lại, quan trọng với tôi là thể hiện được lối chơi cầm bóng nhiều hơn, giảm áp lực của đối phương. Mọi thứ mới chỉ là bắt đầu và đội tuyển đang trên đường hoàn thiện mình.

c

cv-02

 Công Vinh ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Tùng Đinh)

Về bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, HLV Nguyễn Hữu Thắng vui mừng về sự tiến bộ của họ trong thời gian vừa qua. Những gì họ đã thể hiện trên sân cho thấy ông đã không sai khi gọi họ trở về.

“Họ chỉ có 2 ngày để tập cùng đội nhưng dù sớm muộn, họ đều thể hiện được những phẩm chất vốn có”.

Cuối cùng, nói về Văn Quyết, thuyền trưởng người xứ Nghệ chia sẻ: “Tôi đã có cuộc nói chuyện ngay từ đầu khi Văn Quyết tập trung trở lại. Quyết là cầu thủ cầu tiến. Cậu ấy nói với tôi, nếu còn thiếu sót điều gì trong quá trình tập luyện, anh cứ nói để em sửa. Tôi tin tưởng Văn Quyết và Văn Quyết đã có một trận đấu rất tốt”.

Clip: Việt Nam 2-0 Syria

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn