HLV Bandovic: Hà Nội FC chuẩn bị đủ thể lực cho đấu trường châu Á

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 19/09/2023 17:21:55 +07:00
(VTC News) -

HLV Bandovic cho biết Hà Nội FC đã chuẩn bị chu đáo cho trận ra quân tại AFC Champions League 2023/2024.

"Kể từ ngày đầu tiên tôi đến đây, đội luôn cố gắng tập cường độ cao để theo được cường độ ở đấu trường châu Á. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt thể trạng cho giải này. Dù sao chúng tôi vẫn cần thêm chút thời gian, nhất là các cầu thủ mới đến. Tôi cảm thấy rất hứng khởi với sự chuẩn bị của đội. Tôi hi vọng ngày mai, đội sẽ chơi tốt trong 90 phút", HLV Bozidar Bandovic chia sẻ về sự chuẩn bị thể lực của đội cho trận gặp Pohang Steelers. 

Hà Nội FC chạm trán đại diện Hàn Quốc ở trận ra quân AFC Champions League 2023/2024. Vấn đề thể lực khiến nhiều người lo ngại cho đại diện Việt Nam.

Ông Bandovic nói thêm: "Trong trận, ở thời điểm nào đó, các cầu thủ có thể cảm thấy mệt mỏi. Đó là khi các cầu thủ thể hiện cá tính của mình. Họ phải cố gắng tiến lên một bước nữa. Đó cũng là điều bình thường trong cuộc sống của chúng ta".

HLV Bandovic chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu với Pohang Steelers.

HLV Bandovic chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu với Pohang Steelers.

Hướng đến AFC Champions League, Hà Nội đăng ký đủ 6 suất ngoại binh (trong đó có 1 ngoại binh châu Á) để thi đấu. Thời gian vừa qua, toàn đội chưa có trận đấu chính thức nào trước khi bước vào cuộc đối đầu với Pohang Steelers. Ông đánh giá các ngoại binh cần thêm thời gian để hòa nhập.

"Các cầu thủ nội dễ làm quen lối chơi hơn chút. Nhưng họ cần thích nghi với cường độ cao của tôi bởi cách tập luyện cũ của họ hơi khác. Còn các cầu thủ ngoại sẽ gặp khó khăn hơn chút. Nhưng như đội trưởng Văn Quyết nói, các cầu thủ ngoại đều chất lượng. Vì vậy họ chỉ cần có thêm khát khao và đam mê", chiến lược gia người Montenegro nói.

Đánh giá về Pohang Steelers, ông Bandovic chia sẻ: "Ta không phải nói nhiều về đối thủ vì họ đã 3 lần vô địch giải đấu này. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Ngày mai chúng tôi sẽ chơi tập trung và kỷ luật để có kết quả tốt nhất".

HLV Bandovic có kinh nghiệm làm việc ở AFC Champions League. Năm 2019, ông giúp Buriram United vượt qua vòng bảng.

"Thành thật mà nói, nếu so sánh các giải châu Á hiện nay thì các giải của Nhật Bản và Hàn Quốc hơn chúng ta rất nhiều. Nhưng không ai nói chúng ta không thể làm được điều gì. Chúng ta cần có niềm tin, tập trung thực hiện mục tiêu nhắm đến. Khi dẫn Buriam, chúng tôi có những trận thắng quan trọng. Chúng tôi động viên nhau vượt qua. Vừa qua, Hà Nội FC gặp một chút khó khăn khi có một số cầu thủ ngoại mới đến hay các tuyển thủ phải tập trung đội tuyển. Tuy nhiên, chúng ta cần tập trung và tin tưởng", HLV Bandovic nói.

19h ngày 20/9, Hà Nội FC thi đấu với Pohang Steelers trên sân vận động Mỹ Đình.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn