Hẻm Hàn Quốc ở đâu, sao bỗng dưng 'sốt xình xịch' trên mạng xã hội?

Giới trẻThứ Năm, 16/02/2023 11:59:17 +07:00
(VTC News) -

Mấy ngày gần đây, cái tên "hẻm Hàn Quốc" liên tục được nhắc đến, tạo thành cơn sốt trên mạng xã hội; vậy hẻm Hàn Quốc ở đâu, có gì thú vị?

Hẻm Hàn Quốc là tên mà giới trẻ đặt cho một đường hẻm ở TP.HCM, cụ thể là hẻm 139 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3. Con hẻm này liên tục xuất hiện trong các clip đăng tải trên TikTok mấy ngày qua. Những video ngắn với chú thích "hẻm Hàn Quốc này thật xinh đẹp", “Một ngày bình yên tại hẻm Hàn Quốc”... thu hút hàng chục, hàng trăm nghìn lượt xem cùng vô số bình luận. 

Không chỉ gây xôn xao trên mạng, con hẻm này những ngày qua tiếp đón rất nhiều bạn trẻ ăn mặc đẹp, trang điểm kỹ càng đến thăm, chụp hình sống ảo. Không ít thanh niên chạy xe vài tiếng đồng hồ từ nơi rất xa đến để "đu trend", khiến nơi đây đông vui, náo nhiệt.

Hẻm Hàn Quốc ở đâu, sao bỗng dưng 'sốt xình xịch' trên mạng xã hội? - 1

Nhiều nhóm bạn trẻ kéo đến hẻm 139 Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM để chụp ảnh khi nơi này bỗng nổi tiếng với cái tên "hẻm Hàn Quốc". (Ảnh: Thể thao Văn hóa)

Sở sĩ hẻm 139 Lý Chính Thắng được mệnh danh hẻm Hàn Quốc là do một số bạn trẻ kháo nhau khu cư xá ở đây có không gian chụp ảnh cực giống Hàn Quốc, rồi thoog tin và hình ảnh về nó được lan truyền, khiến những người mê sống ảo đều muốn đến một lần để chụp ảnh. Biệt danh hẻm Hàn Quốc ra đời và trở thành địa điểm dẫn đầu xu hướng của các tín đồ check-in. Nhiều shop thời trang cũng đưa người đến đây chụp ảnh mẫu váy áo để quảng cáo bán hàng. Đặc biệt, khi ngôi sao trẻ Diệu Nhi tung bộ ảnh thời trang cực chất chụp tại đây, hẻm Hàn Quốc càng trở nên "hot", nam thanh nữ tú càng đua nhau lao đến.

Hèm Hàn Quốc ở TP.HCM có giống không gian ở Hàn Quốc thật không? Một số bạn trẻ nhận xét, tòa cư xá cũ và đường nhựa có vạch kẻ trắng trông rất giống cảnh họ từng xem trong phim Hàn. Tuy nhiên cũng rất nhiều người nhận xét, khung cảnh ở đây từ tòa nhà, bức tường cũ, cảnh trí xung quanh... đều rất Việt Nam, thật không hợp lý khi gán cho nó cái tên hẻm Hàn Quốc. Nhưng dù thế nào, màu sắc xưa cũ và không khí yên bình ở con hẻm này thật sự rất đẹp và "chất" khi lên ảnh, nên dù giống hay không giống Hàn Quốc thì rất nhiều người mê check in vẫn thích thú và ảnh của họ khi được chia sẻ lên mạng lại kéo theo nhiều người khác đến.

Hẻm Hàn Quốc ở đâu, sao bỗng dưng 'sốt xình xịch' trên mạng xã hội? - 2

Nhiều người nhận xét, khung cảnh này "rặt Việt Nam", chẳng giống Hàn Quốc tẹo nào. (Ảnh: Thể thao Văn hóa)

Nhưng cư dân ở đây lại không thích thú hay dễ chịu khi bỗng nhiên con hẻm trở nên huyên náo bởi các nhóm chụp hình "quần đảo" từ sáng sớm đến chiều muộn. Không ít vị khách nói chuyên lớn tiếng, gây ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sự nghỉ ngơi của các gia đình sống trong hẻm 139 Lý Chính Thắng, chưa kể tình trạng xả rác bừa bãi, tùy tiện làm mất mỹ quan. Không ít người thể hiện rõ sự khó chịu, bực bội, đồng thời cũng lo lắng về vấn đề an ninh trật tự ở địa phương.

Có người thậm chí còn mong cho xu hướng đang "hot" trên mạng này chóng qua đi, để hẻm Hàn Quốc trở lại thành con hẻm yên ả, tĩnh lặng như trước đây.

Vân Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn