• Zalo

Hè này sinh viên đang "cá kiếm" với việc gì?

Kinh tếThứ Bảy, 29/06/2013 03:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Mùa hè là thời điểm lý tưởng để sinh viên và những người trẻ thỏa sức với những việc làm thêm có thể “cá kiếm” trong thời gian ngắn.

(VTC News) - Mùa hè là thời điểm lý tưởng để sinh viên và những người trẻ thỏa sức với những việc làm thêm có thể “cá kiếm” trong thời gian ngắn.

Nghỉ hè, đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ có rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Có bạn sẽ lựa chọn nghỉ ngơi, đi du lịch nhưng không ít bạn trẻ đã tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi này để kiếm những công việc làm thêm phù hợp để có thể “rủng rỉnh” tiền tiêu khi vào năm học. Mùa 2013, các bạn trẻ đang háo hức với một số việc làm thêm  rất mới và “hot” bởi độ “cá kiếm” của nó trong thời gian ngắn.
   
Làm SEO tại nhà

Không giống như SEO tại các công ty chuyên nghiệp cần sự đào tạo bài bản thì làm SEO bán thời vụ lại có những điều thú vị rất riêng. Không cần kinh nghiệm, không cần phải đến văn phòng, công việc của các SEOer làm thời vụ cũng khá đơn giản, có thể bắt tay vào làm ngay: Chỉ cần online thường xuyên, thành thạo các thao tác share link, tìm ảnh, đọc chọn và lọc bài viết, sau đó tập hợp các bài viết và chèn vào đó những từ khóa để đẩy trang web lên vị trí cao nhất khi mọi người search trên Google.

Bạn N.Phương, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân, hiện đang làm SEO tại nhà cho một website mới thành lập hồ hởi:”Mình học Marketing nên thấy công việc này rất có ích. Vừa có thu nhập 3-4 triệu/tháng vừa có tích lũy kinh nghiệm về Marketing Online.” N.Phương cũng chia sẻ, công việc làm SEO tuy đơn giản nhưng đòi hỏi sự đam mê và thời gian.

Đổi lại, các bạn trẻ có được những trải nghiệm nghề nghiệp thú vị trên không gian ảo như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trả lời comment với các độc giả, việc làm seeding và đặc biệt là kinh nghiệm với Marketing Online.

Hè này sinh viên đang "cá kiếm" với việc gì?
Rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nhân viên SEO online 

Bán ẩm thực online

Thực tế mùa hè là thời điểm “hút hàng” của chè, hoa quả dầm, nước giải khát. Đã qua cái thời tự nấu ăn và khoe lên Facebook. Nhờ có mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ đã tận dụng cơ hội này để biến niềm đam mê ẩm thực của mình  thành tiền.

Lập một fanpage trên mạng, sau đó mở rộng cộng đồng, ban đầu là bạn bè, người thân và cứ thế “tiếng lành đồn xa”, rất nhiều order tới tấp và việc ship hàng đều đặn hằng ngày. Không cần thuê cửa hàng, nhân viên, chỉ cần bỏ một số vốn nho nhỏ để mua nguyên vật liệu và công sức chế biến, các bạn trẻ đã có thể bắt tay vào kinh doanh được ngay.

H.Giang – một cô bạn xinh xắn, khéo tay đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại thương, chớp lấy cơn sốt chè khúc bạch trong mùa hè này, cô đã cùng các bạn của mình đã tập hợp thành một nhóm, tự nấu chè và phân phối tới tận nơi tới các lớp học thêm, công sở.

Nhờ “có duyên”, trung bình hàng ngày, nhóm của H.Giang bán được khoảng 70-80 hộp, có những hôm nắng nóng, số lượng cô bán được còn lên tới 100-150 hộp. Tính bình quân, với mỗi hộp, trừ đi chi phí, H.Giang lãi được 10.000VNĐ. Cô bạn rất vui vì đang “ăn nên làm ra” với hướng kinh doanh này.

Hè này sinh viên đang "cá kiếm" với việc gì?
Bán online chè khúc bạch đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ 

Làm CTV các website thanh toán cước

Hè này, nhiều bạn trẻ đang rỉ tai nhau cách thức làm CTV cho các website thanh toán cước trực tuyến. Đóng vai trò là một người phân phối thẻ điện thoại, thẻ game, thanh toán cước điện nước, internet,…, bạn tiến hành thanh toán cước cho mạng lưới của mình với giá gốc trong khi với nhà cung cấp dịch vụ, bạn chỉ phải trả theo giá sau chiết khấu. Rõ ràng, số tiền bạn có được nhiều hay ít sẽ dựa vào mức chiết khấu của từng webstie.

Ưu điểm của việc làm CTV cho các website thanh toán cước là bạn có thể kinh doanh ngay trên website mọi lúc, mọi nơi ở nhà hay khi đang đi chơi, chỉ cần có một yêu cầu cần bạn thanh toán giúp, bạn tiến hành giao dịch trên website, thậm chí là trên apps smartphone mà không tốn một chi phí nào.

Bạn chỉ cần lựa chọn những website thanh toán uy tín và có mức chiết khấu cao là có thể yên tâm kinh doanh, vì bạn sẽ được mức hoa hồng đều đặn. Bạn T.Anh, sinh viên năm 4 Đại học Bách Khoa Hà Nội, đang “cá kiếm” từ công việc này gợi ý, nếu còn phân vân chưa biết lựa chọn website nào để làm CTV, bạn thử search nhà cung cấp Thanh Toán Cước 365 đang rất “hot” bởi sự uy tín và mức chiết khấu cao lên tới 5-15%. 

Nếu như bạn đăng kí làm Tổng đại lý kinh doanh lớn, ngoài lợi từ hưởng chiết khấu, bạn còn được hưởng thêm hoa hồng hàng tháng nữa. T.Anh chia sẻ:”Thanh Toán Cước 365 ngoài website, còn có app trên di động, do đó mình có thể nạp thẻ cho mình, người thân, bạn bè ngay trên điện thoại. Do sự nhanh chóng và tiện lợi này, những ngày có khuyễn mại, điện thoại của mình gần như hoạt động hết công suất”.

Hè này sinh viên đang "cá kiếm" với việc gì?
Làm CTV phân phối thẻ, hàng tháng N.Anh kiếm được 5-7 triệu. 

Dịch vụ thanh toán cước trực tuyến: nạp thẻ di động, thanh toán tiền điện, nước, cước Internet…đang rất phổ biến hiện nay. Nhận thấy sự tiết kiệm và tiện ích khi sử dụng dịch vụ này cho bản thân, các bạn trẻ hiện nay khá nhạy bén khi  biến nó thành công việc kinh doanh kiếm lời hấp dẫn.

Dù là công việc gì, mùa hè cũng là mùa của những thử thách và các cơ hội cho sinh viên trải nghiệm những công việc thú vị.Một nhân viên SEO cần mẫn, một nhà kinh doanh ẩm thực tài ba hay làm một CTV thanh toán cước chuyên nghiệp cũng rất xứng đáng được đưa vào những công việc làm thêm không đụng hàng mùa hè này.

Với cái đầu nhạy bén cùng sự chủ động, không quản ngại ngần, mệt nhọc bạn sẽ luôn có cách để mùa hè trở thành mùa đáng nhớ nhất trong năm và sau mùa hè, bạn chắc chắn sẽ trở lại với một phiên - bản - khác, tự tin, rắn rỏi và trưởng thành hơn.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn