Ngày 26/7, tại TP.HCM, Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm mở rộng thị trường của mình tại Việt Nam.
Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại các cụm sản xuất. Trong 3 năm tới, công ty sẽ nỗ lực đầu tư hơn nữa vào các trung tâm sản xuất mới nổi và đẩy mạnh thêm nhân sự hoạt động tại các địa phương như Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng bên cạnh Hà Nội và TP.HCM.
Thống kê từ sàn này cho thấy, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm Việt Nam hàng ngày trên nền tảng này đã tăng 55% trong tháng 3/2023 so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên Alibaba.com cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa Việt Nam từ các thị trường nước ngoài.
Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com cho biết, Alibaba.com là nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), nơi có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia, tìm kiếm sản phẩm trong hơn 40 danh mục chính.
"Chúng tôi tin rằng nền tảng Alibaba.com là điểm khởi đầu tốt nhất cho các DNVVN Việt Nam khi muốn gia nhập thị trường quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng khi phát triển các hoạt động tại Việt Nam lên một tầm cao mới, bằng cách nỗ lực đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi. Chúng tôi tin tưởng rằng động thái này sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử, giúp họ vượt qua các rào cản khi đến với thị trường toàn cầu", ông Roger Luo nói.
Ông Roger Luo thông tin thêm, các xu hướng tìm nguồn cung ứng trên Alibaba.com cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của nguồn cung kỹ thuật số của khách hàng toàn cầu, đem đến những cơ hội hấp dẫn ngay trước mắt cho các DNVVN Việt Nam.
Ông cũng đưa ra dự báo về 8 danh mục sản phẩm "hot" trong chương trình khuyến mãi lớn hàng năm "Super September" sắp diễn ra. Đó là thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.
Nhà sản xuất quạt điện Hành Sanh là ví dụ về một công ty Việt Nam đã thành công trong việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sự hỗ trợ của Alibaba.com, để có những bước tiến đáng ghi nhận tại thị trường toàn cầu. Thông qua Alibaba.com, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh, tiếp cận tới năm thị trường trên thế giới, trong khi trước đây, công ty này chỉ tập trung vào thị trường trong nước.
Công ty Hành Sanh, một nhà sản xuất quạt điện của Việt Nam, đã tận dụng nền tảng Alibaba.com được bốn năm để mở rộng kinh doanh ra quốc tế. Ông Steven Tô - Phó Giám đốc điều hành của của công ty Hành Sanh cho biết, thông qua Alibaba.com, công ty đã giới thiệu các sản phẩm độc quyền của mình đến với khách hàng quốc tế và phát triển công ty của mình trên phạm vi toàn cầu.
"Là một nhà cung cấp, chúng tôi tin vào vai trò tiên quyết của kỹ thuật số đối với tương lai của ngành thương mại, và càng thêm coi trọng việc xây dựng nền tảng thương mại điện tử nhằm củng cố vị thế trên thị trường của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Alibaba.com và mong muốn mở rộng hợp tác với đội ngũ địa phương", ông Steven Tô nói.
Bình luận