Khoảng 3.000 hành khách đã bị ảnh hưởng khi 19 chuyến bay có giờ khởi hành từ khoảng 11h ngày 6/8 bị chậm do hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách SABRE không hoạt động.
Nguyên nhân là do lỗi từ máy chủ của nhà cung cấp hệ thống phục vụ hành khách SABRE - Công ty SABRE AIRLINE SOLUTION. Lỗi này kéo dài từ 10h55’ đến 12h cùng ngày và có tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.
Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Airlines đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, Vietnam Airlines đồng thời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.
Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, do công ty SABRE AIRLINE SOLUTION (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách. Giải pháp của Sabre được sử dụng bởi hơn 300 hãng hàng không tại trên 100 sân bay trên toàn thế giới. Vietnam Airlines bắt đầu sử dụng hệ thống SABRE từ 5/2009.
Hà Linh
Hàng loạt chuyến bay Vietnam Airlines bị chậm
(VTC News) – Trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE khiến 19 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm từ 12 - 75 phút trong ngày 6/8.
(VTC News) – Trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE khiến 19 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm từ 12 - 75 phút trong ngày 6/8.
Bình luận