(VTC News) - Hãng hàng không nổi tiếng của Australia, Qantas Airlines, vừa có một phen khốn khổ vì bị cộng đồng mạng Twitter “ném đá”.
Thế mới biết là đừng có dại mà đùa với... mạng xã hội:
Hãng này đã tổ chức một cuộc thi có tên "Qantas Luxury" với nội dung mời những người dùng Twitter viết cảm nhận về một chuyến bay sang trọng, giải thưởng là 1 cặp vé hạng nhất và 2 bộ quần áo ngủ cùng mỹ phẩm.
Điều đáng nói còn ở chỗ, trước đó hãng này đã gặp phải sự cố ngừng bay trong tháng 10 và bị mất niềm tin với khách hàng, thay vì vào vào Twitter của Qantas mô tả về "trải nghiệm sang trọng", người dùng lại ồ ạt vào đó bình luận với thái độ giận giữ.
“Đó là một màn hài kịch”, blogger có tên "Stanofid" viết, nhiều blogger bày tỏ sự tức giận của mình bằng cách tuyên bố "chọn hãng hàng không Singapore Air thay thế Qantas".
Sự tức giận của công đồng mạng đã lan rất nhanh và theo đánh giá thì đây là một chiêu PR thất bại cực kì thảm hại của Qantas.
“Một chiêu PR thất bại ê chề. Đơn giản là đừng làm như vậy”, nhà bình luận về lĩnh vực truyền thông, ông Peter Clarke nhận định về trường hợp của Qantas.
Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là Qantas vẫn tỏ ra khá… can đảm khi viết lên Twitter chính thức của hãng rằng “Cuộc thi của chúng tôi rất công bằng trong nhiều năm qua…”
Hoàng Lâm
Thế mới biết là đừng có dại mà đùa với... mạng xã hội:
Hãng này đã tổ chức một cuộc thi có tên "Qantas Luxury" với nội dung mời những người dùng Twitter viết cảm nhận về một chuyến bay sang trọng, giải thưởng là 1 cặp vé hạng nhất và 2 bộ quần áo ngủ cùng mỹ phẩm.
Hành khách mệt mỏi khi Qantas bất ngờ hủy hàng loạt các chuyến bay cuối tháng 10 vừa qua - Ảnh: Huffingtonpost |
“Đó là một màn hài kịch”, blogger có tên "Stanofid" viết, nhiều blogger bày tỏ sự tức giận của mình bằng cách tuyên bố "chọn hãng hàng không Singapore Air thay thế Qantas".
Sự tức giận của công đồng mạng đã lan rất nhanh và theo đánh giá thì đây là một chiêu PR thất bại cực kì thảm hại của Qantas.
“Một chiêu PR thất bại ê chề. Đơn giản là đừng làm như vậy”, nhà bình luận về lĩnh vực truyền thông, ông Peter Clarke nhận định về trường hợp của Qantas.
Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là Qantas vẫn tỏ ra khá… can đảm khi viết lên Twitter chính thức của hãng rằng “Cuộc thi của chúng tôi rất công bằng trong nhiều năm qua…”
Bình luận