HAGL đưa thi thể Paollo về nước: Chờ Đại sứ quán Bồ Đào Nha gửi công hàm

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 17/08/2023 16:09:55 +07:00
(VTC News) -

CLB HAGL đang chờ những thủ tục cuối cùng để đưa thi thể Paollo Oliveira về Bồ Đào Nha theo nguyện vọng của gia đình cầu thủ quá cố.

Lãnh đạo CLB HAGL cho biết đội bóng đang chờ hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa thi thể tiền đạo Paollo Oliveira về Bồ Đào Nha theo nguyện vọng của gia đình. Theo trình tự về mặt pháp lý, mẹ của Paollo đã uỷ quyền cho CLB HAGL để làm thủ tục đưa tiền đạo sinh năm 1996 về Bồ Đào Nha để an táng.

Sau khi nhận được giấy tờ cần thiết, CLB HAGL làm việc với Đại sứ quán Brazil (gia đình Paollo định cư ở Bồ Đào Nha nhưng cầu thủ này mang quốc tịch Brazil). Bên cạnh đó, đội bóng phố núi cũng phải làm việc với Đại sứ quán Bồ Đào Nha (thông qua Lãnh sự quán) để làm thủ tục chấp thuận việc đưa thi thể về nước này.

Paollo sẽ được đưa trở về Bồ Đào Nha vào ngày 19/8.

Paollo sẽ được đưa trở về Bồ Đào Nha vào ngày 19/8.

Đến ngày 17/8, Đại sứ quán Brazil đã đồng ý với nguyện vọng của gia đình Paollo và HAGL chỉ còn phải chờ công hàm xác nhận từ Đại sứ quán Bồ Đào Nha (Bangkok, Thái Lan). Dự kiến, công hàm này sẽ được gửi đến Việt Nam vào ngày mai hoặc ngày 19/8. Khi đó, công ty tang lễ mà HAGL đã thuê sẽ đưa thi hài Paollo trở về Faro, Bồ Đào Nha.

CLB HAGL chi trả toàn bộ chi phí hậu sự cho tiền đạo Paollo, một trong ba người thiệt mạng vì tai nạn giao thông chiều 12/8 cùng HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí.

Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai.Thời điểm trên, ô tô chở 4 thành viên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đang trên đường di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Pleiku (Gia Lai) thì gặp nạn, ô tô con bị kẹp giữa đầu của 2 xe tải. 

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) gửi thư chia buồn tới HAGL và gia đình các nạn nhân.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông có thành viên của CLB HAGL", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ trên mạng xã hội. 

"Xin được dành tấm lòng và những lời cầu nguyện cho những người thiệt mạng, những người chịu ảnh hưởng từ tai nạn thương tâm này cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và cầu thủ của HAGL trong thời điểm khó khăn này".

Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al Khalifa bày tỏ sự tiếc thương: "Tôi đã rất bàng hoàng và đau lòng khi nhận được tin về tai nạn giao thông có liên quan đến các thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai dẫn đến sự ra đi của HLV phó Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí”.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn