Đội bóng Bồ Đào Nha mặc niệm tiền đạo HAGL vừa qua đời

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 14/08/2023 16:38:15 +07:00
(VTC News) -

CLB Sporting Clube Farense và Estrela da Amadora cùng tổ chức mặc niệm cầu thủ Paollo Madeira, người qua đời trong vụ tai nạn diễn ra vào ngày 12/8.

Trong trận đấu giữa CLB Sporting Clube Farense và Casa Pia thuộc giải VĐQG Bồ Đào Nha (Liga Portugal), 2 đội bóng cử hành một phút mặc niệm tưởng nhớ cầu thủ Paollo Madeira, một trong ba thành viên của HAGL qua đời vì tai nạn giao thông.

Paollo Madeira từng có 3 năm thi đấu cho đội trẻ và đội một của SC Farense, ra sân 13 lần và ghi được 2 bàn thắng.

Một đội bóng cũ khác của Paollo là Estrela da Amadora cũng tổ chức mặc niệm trước trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (14/8).

Các cầu thủ Estrela da Amadora dành phút tưởng niệm tiền đạo Paollo Madeira.

Các cầu thủ Estrela da Amadora dành phút tưởng niệm tiền đạo Paollo Madeira. 

Sự việc 3 thành viên của HAGL qua đời vì tai nạn giao thông phủ màu buồn lên bóng đá Việt Nam trong hai ngày qua. Bắt đầu từ ngày 13/8, Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định tổ chức mặc niệm trong các trận đấu thuộc hệ thống giải ngoài chuyên nghiệp (U9 Quốc gia, U15 Quốc gia, U19 nữ Quốc gia và Hạng Nhì quốc gia).

Mới đây, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo tổ chức lễ mặc niệm ở các trận đấu vòng 16 giải Hạng Nhất và bán kết Cúp Quốc gia (diễn ra trong 2 ngày 15/8 và 16/8).

Hôm nay, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) gửi thư chia buồn tới HAGL và gia đình các nạn nhân.

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đăng tải: "Xin được dành tấm lòng và những lời cầu nguyện cho những người thiệt mạng, những người chịu ảnh hưởng từ tai nạn thương tâm này cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban huấn luyện và cầu thủ của HAGL trong thời điểm khó khăn này".

Vụ tai nạn diễn ra vào chiều 12/8, trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Xe ô tô con chở 4 thành viên CLB HAGL va chạm với xe tải đi cùng chiều. HLV phó của HAGL Dương Minh Ninh, cầu thủ Paollo Madeira Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí tử nạn.

Hà An
Bình luận
vtcnews.vn