Hà Nội xác nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2

Tin tứcChủ Nhật, 16/08/2020 17:30:00 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhân ở trọ tại quận Thanh Xuân, trước đó có trở về từ Đà Nẵng, kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội khẳng định người này dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 16/8, ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) cho biết, trên địa bàn Thành phố vừa có thêm 1 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là anh N.M.C., 30 tuổi, là nhân viên ngân hàng, đang trọ tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Báo cáo dịch tễ học cho thấy, từ ngày 20/7 đến 22/7, bệnh nhân có đi Đà Nẵng. Tối 22/7, bệnh nhân về thăm vợ con tại nhà riêng ở phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, sau đó về ngủ tại nhà trọ ở Thanh Xuân.

Ngày 25/7 đến 26/7, bệnh nhân tiếp tục đi Sầm Sơn,Thanh Hóa với cơ quan. Từ 26/7 đến 3/8 bệnh nhân về Hà Nội và tự cách ly tại nhà.

Hà Nội xác nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 - 1

Các bác sỹ tích cực cứu chữa bệnh nhân COVID-19.

Ngày 3/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt 39 độ C, vào Bệnh viện Thanh Nhàn kiểm tra. Thời gian này bệnh nhân ở cùng phòng với BN812 (người được xác định mắc COVID-19 trước đó) và 1 bệnh nhân khác (tất cả đều có đeo khẩu trang).

Tại đây, bệnh nhân có mượn điện thoại của BN812 để gọi cho gia đình.

Ngày 4/8, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Do đã đủ 14 ngày sau khi trở về từ Đà Nẵng nên bệnh nhân được bệnh viện cho về nhà và yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà.

Ngày 10/8, người bệnh xuất hiện thêm triệu chứng. Bệnh nhân quay lại Bệnh viện Thanh Nhàn khám. Kết quả xét nghiệm RT-PCR là dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện Thanh Nhàn đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sau khi nhận được thông tin ca bệnh SARS-CoV-2 ở trọ trên địa bàn, Đội Phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phun khử khuẩn khu vực trọ, rà soát, lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định 2 trường hợp là chủ nhà và mẹ chủ nhà có tiếp xúc với ca bệnh. Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Liên quan tới trường hợp này, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân thuộc diện nghi ngờ nguồn lây có liên quan tới BN812. Sở cũng đã có báo cáo gửi Bộ Y tế về thông tin ca bệnh trên.

Video: Người dân Hà Nội 'thờ ơ' trước COVID-19

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn