• Zalo

Hà Nội: Nhiều mặt hàng sẽ tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Kinh tếThứ Tư, 28/12/2011 07:50:00 +07:00Google News

(VTC News) – Trong đó giá gà tăng tới 30%, cùng với đó, nhiều mặt hàng cũng đang “nhích” giá, một số mặt hàng sẽ được nhà cung cấp điều chỉnh theo hướng tăng.

(VTC News) – Trong đó giá mặt hàng gà tăng tới 30% và hiện nhiều mặt hàng cũng đang “nhích” giá, một số mặt hàng khác cũng đang được các nhà cung cấp điều chỉnh giá theo hướng tăng.

Tết nguyên đán năm nay nhiều mặt hàng tăng giá nhưng sức mua dự báo giảm (Ảnh: Internet).

Chiều nay (27/12), ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, giá một số mặt hàng phục vụ Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 sẽ tăng.

Theo ông Sơn, hiện nay giá cả một số mặt hàng chính cũng đã "nhích" như thịt lợn tăng từ 3-5% và theo dự đoán thì sát Tết thịt lợn còn tăng lên 10-15%, thịt gà tăng từ 20-30%, thủy hải sản cũng rục rịch tăng giá, các nhà  cung cấp thủy hải sản đang điều chỉnh giá tăng 15-20%, giò cũng biến động về giá trước và sau Tết...

Lí giải về các mặt hàng tăng giá dịp Tết nguyên đán, ông Sơn cho rằng, Tết năm nào cũng có tăng, tuy nhiên, về mặt hàng gà (gà ta) tăng giá tới 30%, ông Sơn cho rằng, giá gà ta năm nào cũng tăng cao, so với mức giá như hiện nay thì đến Tết nguyên đán dự đoán sẽ tăng 20-30% nhưng “rất may đây không phải là mặt hàng chiến lược của mỗi gia đình vì gà ta chủ yếu mua để cúng Tết” – ông Sơn nói.

Tuy giá cả các mặt hàng dự báo tăng nhưng Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cũng cho biết, dự báo Tết năm nay sức mua không cao. Nguyên nhân theo ông Sơn là do khó khăn chung về kinh tế, người dân cũng… tiết kiệm hơn.

Làm rõ hơn về dự báo nêu trên, ông Sơn dẫn chứng, thực tế sức mua dịp Noel và những ngày cận kề Tết dương lịch 2012 không cao nên “theo dự báo chủ quan thì nhiều khả năng sức mua dịp Tết nguyên đán cũng không mạnh” - ông Sơn nhận định.

Ông Vũ Thanh Sơn cũng cho biết, tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012 của Hapro khoảng 905,4 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2011.

Trong đó, chủng loại hàng hóa dịch vụ tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, hàng điện máy, đồ gia dụng, thời trang, ăn uống giari khát, du lịch, đặc biệt tập trung vào các mặt hàng thực phẩm truyền thống và thiết yếu như: giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt trâu bò, gạo đặc sản, dầu ăn, rượu bia, bánh mứt kẹo, thủy hải sản, rau xanh.

 Hà Nộitổ chức 9 điểm bán hàng lưu động

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Vũ Thanh Sơn vừa cho biết, để phục vụ Tết nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Hapro tổ chức các điểm kinh doanh theo mô hình “chợ Tết” và tổ chức bán hàng lưu động trên địa bàn TP.


Theo đó, từ ngày 14-18/1/2012 (tức 21-25/12 âm lịch) sẽ có 6 điểm bán hàng theo mô hình “chợ Tết” có quy mô từ 1.000-3.000m2 tại các huyện Từ Liêm, Quốc Oai, Hoài Đức, Đông Anh, Thường Tín, Gia Lâm, sản phẩm được bán tại “chợ Tết” này là các sản phẩm thiết yếu và đặc trưng của ngày Tết cổ truyền.

Cũng theo ông Sơn, từ ngày 9-18/1/2012 (tức 16-25/12 âm lịch), Hapro cũng tham gia 6/9 trung tâm bán hàng lưu động tại các huyện Thạch Thất, Thanh Trì, Gia Lâm, Sóc Sơn, Ba Vì và quận Hoàng Mai.

Ngoài ra, từ 10-15 ngày trước Tết Nguyên đán và 10-15 ngày sau Tết nguyên đán sẽ có 40 chuyến bán hàng lưu động các mặt hàng tươi sống và một số mặt hàng thực phẩm chế biến truyền thống tại các quận nội thành.

Cùng với đó, từ ngày 5-21/1/2012 (tức ngày 12-28/12 âm lịch) có khoảng 100 gian hàng ngoài trời theo mô hình quầy hàng Tết được tổ chức tại mặt bằng bên ngoài các siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhà hàng, chợ đầu mối, các điểm tập trung đông dân cư như trường học, khu tập thể, khu chung cư, hội trường một số đơn vị cơ quan lớn, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhà máy, xí nghiệp…

Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Vũ Thanh Sơn cũng cho biết, việc bình ổn giá sẽ được đưa về cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn TP để người dân trên địa bàn toàn TP đều có Tết.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn