• Zalo

Hà Nội ngập 'Ối trời ôi' hàng giảm giá

Kinh tếThứ Tư, 22/01/2014 07:59:00 +07:00Google News

Nhiều người giẫm đạp nhau để mua hàng “đại hạ giá”, nhưng không biết mình bị biến thành “gà mờ” vì mua phải sản phẩm lỗi mốt, chất lượng kém được nâng giá rồi gắn mác xả hàng, thanh lý cuối năm...

Vào thời điểm giáp Tết, hàng loạt cửa hàng kinh doanh ở trung tâm thủ đô buộc phải tìm cách thu hút khách hàng bằng phương pháp treo biển giảm giá.
Nhiều nhất vẫn là mặt hàng thời trang như áo khoác, sơ mi, giầy dép...
Phố Bạch Mai là một trong những tuyến có nhiều shop xả hàng nhất, giảm từ 30 đến 70%. Trên thực tế, khi khách vào hỏi thì chưa có cảm giác rẻ hơn so với những gì được quảng cáo.
Một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo tiết lộ, bán thời trang thường lãi khoảng 200%, thậm chí đến 500%, nên việc giảm 50 hay 70% thì họ vẫn có lãi. Những băng rôn kêu lỗ vốn chưa chắc đã lỗ thật".
Để tạo lòng tin với khách hàng, một cửa hàng may comple trưng hẳn biển 'Giảm giá thật'.
Hàng kính mắt cũng tìm cách thu hút khách bằng tặng thẻ khách hàng thân thiết, đồng thời giảm từ 10% - 20%.
Tiệm sửa chữa, bảo dưỡng xe máy cũng đua theo chương trình giảm giá cuối năm.
Một cửa hàng giảm giá giầy loại rẻ nhất còn 100.000 đồng.
Nhưng nhân viên một cửa hàng quần áo cho biết, thời buổi kinh doanh ngày càng khó khăn, đủ kiểu quảng cáo giảm giá mà vẫn vắng khách.
Có hàng bán 50.000 đồng một chiếc áo nhân dịp năm mới.
Hàng bánh ngọt cũng theo trào lưu.
Việc dùng từ 'Giá sốc' đã trở nên phổ biến.
Một hàng gốm sứ cũng bán giá hạ một nửa.
Hàng trang sức bằng bạc giảm giá 20%.
Bánh kẹo, mứt Tết cũng có phương thức thu hút khách kiểu riêng biệt.
Quảng cáo kiểu hài hước để thu hút khách.
Bình luận
vtcnews.vn