Những quốc gia này bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines và Việt Nam. Hội chợ triển lãm G-Star 2018 có đến 689 doanh nghiệp (2.966 gian hàng) đến từ 36 quốc gia tham gia.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của G-Star 2018, năm nay là năm đầu tiên Google mời các nhà phát triển game độc lập (Indie Games developers) của khu vực Châu Á Thái Bình Dương đến ra mắt với các cơ quan thông tấn hàng đầu khu vực tại sự kiện cũng như các đối tác, công ty game tầm cỡ quốc tế.
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, WolfFun, một công ty phát triển game độc lập, quy mô nhỏ của Việt Nam được Google mời và vinh danh bên cạnh các nhà phát triển game lừng lẫy tại sự kiện này.
Đây là cơ hội lớn để WolfFun nói riêng và các công ty phát triển game độc lập của Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa việc thâm nhập thị trường quốc tế tiềm năng cũng như tạo sự chú ý với cộng đồng game quốc tế về các sản phẩm game sáng tạo, độc đáo và đa dạng của Việt Nam.
Cùng với tám nhà phát triển game độc lập của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, WolfFun đươc Google hỗ trợ tạo gian hàng triển lãm riêng cho sản phẩm game đặc sắc của mình tại sự kiện. Sản phẩm game tham gia triển lãm của WolfFun lần này tại G-Star Busan là Tank Raid, một trong số ít các sản phẩm game Việt Nam được giải "Google Editor's Choice".
Ông Vineet Tanwar, Quản lý phát triển kinh doanh cho Google Play tại Việt Nam và Thái Lan cho biết: "Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các nhà phát triển game tại Đông Nam Á phát triển vươn tầm quốc tế và chúng tôi đồng hành cùng các nhà phát triển game trên mọi chặng đường phát triển đặc biệt là các nhà phát triển game độc lập.
Tôi hy vọng những cái tên quen thuộc mà thế giới biết đến về các nhà phát triển game Việt Nam không chỉ dừng lại ở dotGears với FlappyBird hay Wolffun với Tank Raid mà sẽ là một danh sách liên tục được nối dài"
>>> Đọc thêm: Game tuyên truyền an toàn giao thông của học sinh Lâm Đồng
Bình luận