Giới trẻ trải nghiệm ‘công nghệ số’, tìm công việc lương nghìn USD

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 16/05/2016 03:38:00 +07:00

Nhiều bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã rất hào hứng trải nghiệm những công nghệ hiện đại nhất và được các chuyên gia tư vấn về cơ hội việc làm thu

(VTC News) – Nhiều bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã rất hào hứng trải nghiệm những công nghệ hiện đại nhất và được các chuyên gia tư vấn về cơ hội việc làm thu nhập cao trong ngành công nghệ nội dung số.

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ với hơn 50 triệu người dùng thiết bị di động, các bạn trẻ có nhiều cơ hội “vàng” khi lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. 
Lớp học Lập Trình VR Game với Chuyên gia Manuj Chandra – MAGES
Lớp học Lập Trình VR Game với Chuyên gia Manuj Chandra – MAGES 

Các chuyên gia dự đoán, đến năm 2020 lĩnh vực nội dung số sẽ cần tới 148.000 người với mức thu nhập bình quân khoảng 13.500USD/người/năm.

Đặc biệt mảng  Lập trình ứng dụng di động và Thiết kế game, Kĩ xảo điện ảnh hứa hẹn sẽ thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Chính nguồn nhân lực thiếu hụt trầm trọng đã trở thành cơ hội lớn cho các bạn trẻ khi quyết định lựa chọn nội dung số để bắt đầu sự nghiệp.

 
Nhằm giúp các bạn học sinh THPT, các bạn sinh viên tiếp cận với thế giới công nghệ, VTC Academy tổ chức sự kiện “Ngày Trải nghiệm" tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sự kiện đã thu hút hơn 100 bạn trẻ tới tham dự và trải nghiệm các Lớp học Lập trình games Thực Tế Ảo (VR), Game 3D, tham quan khu trưng bày thiết bị Google - Device Test Lab...

Ngoài ra, 2 chuyên gia đến từ Học viện đào tạo Thiết kế Game & Hoạt hình hàng đầu tại Singapore – MAGES: Ông Dong Jun Lu (Giám đốc sáng tạo của Zealot Digital Singapore) và Ông Manuj Chandra (Giám đốc Phát triển của NZ Technologies) đã chia sẻ về xu hướng mới trong công nghệ nội dung số đến các bạn học sinh, sinh viên.

Đây là lần đầu tiên 2 lớp học Master Class – MAGES Institute tổ chức tại Việt Nam: Lớp Lập trình 3D Game, VR Game với Unreal Engine và Thiết kế Game 3D.
Các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm các xu hướng công nghệ mới nhất
Các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm các xu hướng công nghệ mới nhất 

Thông qua sự kiện Ngày trải nghiệm, các bạn học sinh THPT, sinh viên yêu thích công nghệ được tiếp cận với các kiến thức về lập trình di động, Kỹ xảo điện ảnh, Phát triển Game 3D, Thực tế ảo (VR game) – Xu hướng Game đang thịnh hành trên thế giới hiện nay.

Từ đó, các bậc phụ huynh và học sinh có hiểu biết hơn về ngành công nghệ nội dung số - một ngành có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhưng luôn trong tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, đặc biệt là tại Việt Nam.
Các bạn học sinh, sinh viên tự học lập trình những trò chơi đơn giản
Các bạn học sinh, sinh viên tự học lập trình những trò chơi đơn giản 

Trong hội thảo, ông Alexander de la Cruz – Giám Đốc phát triển MAGES cũng chia sẻ cơ hội “Du học nội địa” lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Các học sinh chỉ với 2 năm học tại Việt Nam, 1 năm tại Singapore đã có thể lấy được tấm bằng giá trị quốc tế từ Học viện MAGES. Tổng chi phí bỏ ra (tính cả sinh hoạt phí cơ bản) chỉ bằng 1/3 chi phí học tại Singapore & UK trong cùng thời gian.
Những nghề có nguy cơ thất nghiệp cao trong 5 năm tới

Nguồn: VTV
Ngoài việc tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, các bạn trẻ đam mê công nghệ còn có cơ hội sở hữu 20 suất học bổng trị giá 2,4 tỷ đồng.

Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn