• Zalo

Giải pháp nào giúp người dân di chuyển an toàn giữa mùa dịch?

Sản phẩmThứ Hai, 23/03/2020 17:19:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, làm thế nào để di chuyển an toàn và nhanh chóng giữa mùa dịch trở thành mối băn khoăn của rất nhiều người.

Từ mối lo nguy cơ mắc Covid-19 khi sử dụng phương tiện công cộng

Chị Thu Huyền (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, chị không dám đi ra khỏi nhà bởi không muốn đến những chỗ tụ tập đông người. Bên cạnh đó, lý do khiến chị hạn chế đi lại bởi sợ nguồn lây nhiễm từ các phương tiện công cộng.

Trước đây, tôi chủ yếu sử dụng xe buýt hoặc taxi bởi nhà xa trung tâm, đi lại bằng xe máy rất bất tiện. Tuy nhiên, từ khi biết thông tin dịch bệnh bùng phát trở lại ở Việt Nam, tôi gần như không còn sử dụng 2 phương tiện này nữa. Xe buýt thì đông người khỏi phải nói rồi, còn đi taxi thì cũng sợ, vì không biết tài xế đó đã tiếp xúc với bao nhiêu người trước mình, rồi trên xe có sạch sẽ không, khử trùng an toàn không…”, chị Huyền chia sẻ

Nỗi lo lắng của chị Huyền cũng là vấn mà nhiều người gặp phải, khi hiện nay, việc sử dụng các phương tiện công cộng như taxi, đặc biệt là các ứng dụng xe công nghệ đã trở thành một phần quan trọng, thiết yếu phục vụ cho cuộc sống của người dân mỗi ngày.

Đến trải nghiệm tuyệt vời với “chuyến xe an toàn” của ứng dụng gọi xe hàng đầu

Hiểu được những lo lắng của người tiêu dùng cùng với ý thức trách nhiệm của một doanh nghiệp, chung tay cộng đồng góp sức ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ứng dụng gọi xe Be đã triển khai chiến dịch “beClean – Vì chuyến xe an toàn” nhằm tập trung hỗ trợ tài xế beCar tại khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Giải pháp nào giúp người dân di chuyển an toàn giữa mùa dịch? - 1

Tài xế beCar được trang bị an toàn để bảo vệ bản thân và khách hàng khi di chuyển giữa mùa dịch.

Theo đó, “be” sẽ tài trợ 100% chi phí làm màng ngăn giữa hai hàng ghế xe ô tô cho tài xế có nhu cầu và phun khử trùng toàn bộ phương tiện. Màng ngăn có tác dụng hạn chế phát tán dịch tiết đường hô hấp và tiếp xúc không cần thiết.

Đồng thời, tài xế sẽ được tặng bộ sản phẩm xịt khử trùng xe và được công ty Kenotek – thương hiệu chăm sóc xe an toàn đến từ Châu Âu hướng dẫn cách tự thực hiện tại nhà. Với bộ sản phẩm này, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, thay vì phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung, vốn bị hạn chế về không gian và thời gian.

Chị Lâm Ngọc Minh, tài xế beCar tại TP.HCM hào hứng: “Mình lái xe 7 chỗ, có dàn lạnh phía sau, nên mình đăng ký lắp màng ngăn giữa hai hàng ghế. Việc tạo được không gian ngăn cách nhất định với khách hàng giúp mình an tâm, mà khách hàng cũng rất thích. Hôm qua chở khách đi từ quận 7 về quận 2 mà khách khen quá trời. Tuy là có gắn màng ngăn, nhưng mình vẫn đeo khẩu trang trong suốt chuyến xe và trang bị thêm cả nước rửa tay khô cho khách hàng”.

Trước mắt, sẽ có 1000 tài xế beCar ở Hà Nội và TP.HCM được mời tham gia chương trình. Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của ứng dụng gọi xe “be” nhằm mang đến một môi trường an toàn, đảm bảo và tin cậy cho cả khách hàng và tài xế.

Chị Kiều Oanh (quận 2, TP.HCM) cho biết mình rất phấn khởi khi biết thông tin này bởi chị là khách hàng trung thành của “beCar” từ khi mới thành lập.

Tôi dùng beCar lâu lắm rồi, bởi thấy ứng dụng dễ sử dụng, tài xế gọi nhanh mà dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Lúc biết thông tin dịch bùng phát tại Việt Nam, tôi cũng lo lắng nên hạn chế gọi xe mà chỉ đi xe máy nhưng nhiều khi cũng bất tiện. Giờ đây thấy tài xế của “be” phòng dịch chặt chẽ như vậy, tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn. Mỗi người cùng góp sức một chút thì tôi tin Việt Nam sẽ nhanh chóng đẩy lùi được bệnh dịch này”, chị Oanh chia sẻ.

Không chỉ tiên phong thực hành tốt các biện pháp phòng chống dịch, mang đến môi trường an toàn khi di chuyển, “beGroup” còn ghi điểm với khách hàng nhờ đội ngũ tài xế bePro mới được ra mắt với tài xế beBike và beCar trên toàn quốc. Các tài xế bePro được lựa chọn và đào tạo bài bản về các kỹ năng chăm sóc khách hàng nâng cao, nhằm mang lại chuyến xe “an toàn – chu đáo – vui vẻ”.

Giải pháp nào giúp người dân di chuyển an toàn giữa mùa dịch? - 2

Tài xế beCar chủ động lắp màng ngăn giữa hai hàng ghế và được hướng dẫn vệ sinh xe đúng cách.

Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện tài xế bePro thông qua biểu tượng riêng của tài xế trên ứng dụng gọi xe. Việc xây dựng đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, chất lượng cao được “be” tiến hành song song với các nỗ lực phòng chống dịch trong cộng đồng tài xế, mang đến những chuyến xe “an toàn – chất lượng”, hướng tới sự hài lòng và tin cậy tuyệt đối của mỗi khách hàng khi di chuyển giữa mùa dịch Covid-19.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn