Giá vàng tuần này: Trong nước, thế giới đều bật tăng?

Kinh tếThứ Hai, 30/01/2012 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng trong nước được dự đoán tăng.

(VTC News) - Sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng trong nước được dự đoán tăng. Còn giá vàng thế giới tuần này tiếp tục chịu tác động từ tuyên bố về lãi suất của FED.


Tuần qua, thị trường vàng trong nước nghỉ Tết Nguyên đán. Chỉ có một số doanh nghiệp vàng bạc đá quý ở Hà Nội mở cửa khai xuân hôm thứ Bảy (tức mùng 6 Tết). Hầu hết các doanh nghiệp vàng bạc lớn ở Phía Nam vẫn tiếp tục nghỉ Tết đến sáng nay thứ Hai (29/1) tức mùng 8 Tết).

Giá vàng thế giới trong tuần qua diễn biến theo chiều đi lên, vào đầu tuần trước tức chiều mùng 1 Tết, một số cửa hàng ở TP.HCM niêm yết giá vàng hơn 45 triệu đồng/lượng.

(Ảnh minh họa)

Trong phiên khai xuân vào sáng mùng 6 Tết, công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC tăng lên mức 45,5 triệu đồng/lượng – 46,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng miếng rồng Thăng Long lên mức 44,5 – 45,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Thậm chí, hôm mùng 5 Tết, một số cửa hàng vàng bạc tư nhân ở TP. HCM đã niêm yết giá vàng trên vùng 46 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước bật tăng nối tiếp đà tăng của giá vàng thế giới, cụ thể cùng ngày giá vàng thế giới tăng hơn 10 USD lên 1.721 USD/ounce, còn giá vàng giao tháng 2 tăng 27 USD lên mức 1.727,07 USD/ounce.

Theo dự đoán của một số nhà đầu tư, giá vàng trong nước sẽ tiếp tục bật tăng theo đà của thế giới trong tuần đầu tiên sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, mức giá có thể vượt mốc 46 triệu đồng/lượng.

Từ sáng thứ Hai tuần này (30/1), các nước nghỉ Tết Nguyên đán như Trung Quốc sẽ trở lại giao dịch bình thường, thêm vào đó tuyên bố của FED về triển vọng tỷ lệ lãi suất sẽ tác động lên giá vàng.

Giá vàng thế giới chốt tuần vừa qua hôm thứ Sáu đứng ở mức 1.735,4 USD/ounce đối với vàng giao ngay, tức tăng 4,12% so với cuối tuần trước.

Theo khảo sát về giá vàng hàng tuần của Kitco đối với 25 người là chủ đại lý vàng, nhà đầu tư và chuyên viên phân tích kỹ thuật, kết quả cho thấy có 19 người nhận định giá vàng tăng, 6 người cho rằng giá vàng giảm và không có ai nhận định giá vàng đi ngang.

Ông Richard Baker - Biên tập viên của Miner Eurekacho biết, giá vàng có thể tăng vào tuần tới và chạm ngưỡng 1.750 USD/ounce do đồng USD giảm giá sau khi FED đưa ra tuyên bố giữ mức lãi suất gần 0 thêm 18 tháng.

Còn George Gero – Chuyên gia đến từ RBC Capital Markets cho hay, dù thị trường đã chứng kiến lượng bán nhiều vào tuần trước nhưng vẫn hi vọng giá vàng tăng trong tuần này. Ông cũng cho hay, hiện phần đa các hợp đồng ở kỳ hạn tháng 4 và tháng 6, nhiều người đang chuyển sang kỳ hạn dài hơn tới cuối 2012 chứng tỏ niềm tin với thị trường tương đối ổn định.

Còn các chuyên gia khác cho rằng giá giảm là bởi, nỗi lo tình hình Bồ Đào Nha tương tự Hy Lạp vẫn hiện hữu. Ngoài ra, các nhà quan sát thị trường lưu ý về hoạt động chốt lời khi giá vàng đã có sự bật tăng mạnh mẽ hơn 4% trong tháng trước và hơn 10% từ đầu tháng 1 đến hiện tại.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn