Giá vàng tăng bật trở lại, tiến sát ngưỡng 1.900 USD/ounce

Tin giá vàngThứ Bảy, 14/11/2020 06:42:12 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 14/11 tăng trở lại, tiến sát ngưỡng kỷ lục 1.900 USD/ounce khi USD giảm và trước những hoài nghi về khả năng tiếp cận vaccine COVID-19.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.889 USD/ounce, tăng 32 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng bật trở lại khi số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu gia tăng, làm dấy lên lo ngại về thiệt hại kinh tế từ đại dịch. 

Trong khi đó, sự hoài nghi về khả năng tiếp cận vaccine COVID-19 tiềm năng cũng thúc đẩy kim loại trú ẩn an toàn tăng cao hơn nữa.

Giá vàng tăng bật trở lại, tiến sát ngưỡng 1.900 USD/ounce - 1

Giá vàng tăng bật trở lại, tiến sát ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals cho biết: “Chúng tôi nhận thấy COVID-19 hoành hành ở Mỹ có khả năng gây ra thiệt hại kinh tế nhiều hơn trong những tháng tới, điều đó sẽ có lợi cho vàng”.

Hiện số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh ở châu Âu và Mỹ. Nhiều quốc gia như Anh, Đức, Tây Ban Nha áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách xã hội.

Đặc biệt, dịch bệnh tại Mỹ rất khó kiểm soát khiến một số tiểu bang có thể đóng cửa các trường học, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà; hạn chế thời gian hoạt động các nhà hàng, quán bar, phòng tập gym….

Một cuộc khảo sát của Central Banking and Invesco (Mỹ) cho thấy đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy 23% ngân hàng trung ương xem vàng là tài sản ngày càng hấp dẫn hơn, trong khi 77% còn lại bày tỏ quan điểm vàng vẫn là hầm trú ẩn an toàn. 

Hãng Drugmaker Pfizer và BioNTech SE hôm thứ Hai (9/11) thông báo rằng vaccine COVID-19 đang có hiệu quả hơn 90% dựa trên kết quả thử nghiệm ban đầu.

"Mọi người đều hào hứng với vaccine, nhưng sau đó nhận ra những khó khăn về khả năng cung cấp đến tay người sử dụng", ông Wyckoff chia sẻ thêm.

Ngoài ra, USD đảo chiều giảm giá cũng đang hỗ trợ giúp vàng tăng trở lại.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 13/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn