Giá vàng hôm nay 11/11: Phục hồi sau phiên rơi tự do

Tin giá vàngThứ Tư, 11/11/2020 06:32:57 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 11/11 phục hồi trở lại trong bối cảnh thị trường hy vọng vào 1 gói kích thích tiền tệ để có thể vực dậy nền kinh tế.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.874 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới phục hồi trở lại sau khi trượt giá mạnh trong phiên trước do thị trường tin tưởng vào khả năng có nhiều kích thích tiền tệ hơn để vực dậy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Giá vàng hôm nay 11/11: Phục hồi sau phiên rơi tự do - 1

Giá vàng phục hồi sau phiên rơi tự do.

Giá vàng đã giảm tới 5,2% vào thứ Hai (9/11) sau khi công ty dược phẩm Pfizer (Mỹ) cho biết kết quả thử nghiệm ban đầu của loại vaccine COVID-19 đạt hiệu quả hơn 90%.

Dù vậy, nhiều chuyên gia tỏ ra thận trọng khi nhấn mạnh vẫn còn nhiều vấn đề chưa có câu trả lời, như liệu vaccine có thể ngăn bệnh hoặc triệu chứng nặng hay không, thời gian bảo vệ vaccine và nó sẽ hiệu quả đến đâu.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các gói kích thích lớn hơn vì vàng vẫn được nhiều người xem như là một “hàng rào” chống lại lạm phát và giảm giá tiền tệ. Việc ông Joe Biden đắc cử mở ra một chương mới trong nỗ lực chống dịch của nước Mỹ.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cao cấp tại Kitco, nhận định, nếu nhìn vào phân tích kỹ thuật, phiên giảm gần nhất không làm thay đổi triển vọng của giá vàng, vàng giữ được mức hỗ trợ quan trọng 1.851 USD/ounce. Nếu giảm xuống dưới ngưỡng đó, triển vọng ngắn hạn của vàng sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ole Hansen, chiến lược gia trưởng hàng hóa tại ngân hàng Saxo nói rằng, ông vẫn lạc quan về vàng trong thời gian tới vì sẽ vẫn phải mất một thời gian để vaccine được cung cấp rộng rãi ra công chúng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 10/11, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,1 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,6 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn cũng đã đảo chiều giảm mạnh 600.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, hiện niêm yết ở mức 55,90 – 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn