• Zalo

Giá vàng sắp 'thủng' đáy 37 triệu đồng/lượng

Kinh tếThứ Tư, 26/06/2013 05:45:00 +07:00Google News

(VTC News) - Liên tục sụt giảm, giá vàng có quý tồi tệ nhất trong vòng 45 năm trở lại đây.

(VTC News) - Liên tục sụt giảm, giá vàng có quý tồi tệ nhất trong vòng 45 năm trở lại đây.

Vàng sắp thủng “đáy” 37 triệu đồng/lượng?

Chỉ vài tiếng sau khi thủng “đáy” 38 triệu đồng/lượng, giá vàng SJC khiến nhà đầu tư choáng váng khi sắp lập nên “kỳ tích” mới, phá ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Giảm thêm từ 650.000 đồng tới 800.000 đồng/lượng so với trưa nay, tính cả ngày, giá vàng đã “bốc hơi” gần 1,5 triệu đồng/lượng.

Vào lúc 17h15 chiều nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng giảm thêm 650.000 đồng/lượng so với trưa nay. Giá vàng SJC tại Hà Nội: 37,15 triệu đồng/lượng - 37,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại Tp.HCM: 37,15 triệu đồng/lượng - 37,50 triệu đồng/lượng.

Sau khi điều chỉnh giá giảm sâu, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng tăng rất nhẹ tại cả hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM ở mức: 37,18 triệu đồng/lượng - 37,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận điều chỉnh giá vàng giảm tương đối mạnh. Giá vàng SJC: 37 triệu đồng/lượng - 37,50 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB: 36,50 triệu đồng/lượng - 37 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ) điều chỉnh giá vàng giảm mạnh và bán ra ở mức thấp hơn. Cả giá vàng SJC và SBJ đều giao dịch ở mức: 37 triệu đồng/lượng - 37,40triệu đồng/lượng.

Giá vàng
Giá vàng đã chạm ngưỡng 37 triệu đồng/lượng 
Giá mua vào tại công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu tiếp tục ở mức cao nhất. Giá vàng SJC: 37,16 triệu đồng/lượng - 37,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng rồng Thăng Long (bao gồm cả vàng miếng và nhẫn tròn trơn), mua bán ở mức: 35,30 triệu đồng/lượng - 35,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm sâu khiến giá vàng trong nước rơi mạnh. Tại thị trường London, giá vàng thế giới giảm 50 USD/ounce xuống 1.227,6 USD/ounce. Trong phiên, có lúc  giá vàng rơi xuống gần 1.220 USD/ounce.

Giá vàng trong nước đang có tốc độ rơi mạnh hơn giá vàng thế giới nên chênh lệch giữa hai mức giá đang được hạn chế. Chênh lệch này giảm xuống từ 6,3 triệu đồng/lượng sáng nay xuống 6 triệu đồng/lượng. Đây vẫn là khoảng cách rất lớn. Giá vàng thế giới quy đổi chỉ đang ở mức 31 triệu đồng/lượng.

Tuyên bố có thể ngừng gói nới lỏng định lượng của Fed, thông tin Trung Quốc thiếu tiền và động thái bán ròng của các quỹ tín thác vàng lớn trên thế giới được xem là “tội đồ” “nhấn chìm” giá vàng.

Nhà đầu tư khóc ròng vì vàng

Trong những phiên giao dịch từ đầu tuần này, giới chuyên gia thế giới liên tục đưa ra các dự báo kém lạc quan về vàng. Nhà đầu tư từ Mỹ, châu Âu tới châu Á đồng loạt bán ra. Trong khi đó, tại Việt Nam, xu hướng mua vào dường như chiếm ưu thế.

Dù không xếp hàng để tranh mua nhưng lượng mua vào của người dân tăng mạnh. Cụ thể, trong ngày 25/6, lượng vàng miếng bán ra tại PNJ khoảng là 700 – 800 lượng, tại SJC từ 3.000 – 4.000 lượng.

Các cửa hàng vàng cho biết trong tuần này, lượng mua áp đảo so với lượng bán nhưng lại giảm đáng kể so với cuối tuần trước. Điều đó cho thấy, số lượng nhà đầu tư e ngại về thị trường dần tăng lên.

Chị Lê Thị Loan, một nhà đầu tư chứng khoán không nằm trong danh sách những người “sợ” vàng. Sáng nay, chị chia sẻ đã dành hơn 150 triệu đồng để “bắt đáy” vàng.

“Chứng khoán đang trong đà giảm, tôi tạm thời ngừng giao dịch mấy phiên. Hiện tại, tôi thấy vàng đã giảm rất sâu nên mua vào để săn hàng giá rẻ. Hy vọng, vàng sẽ sớm phục hồi” - Đây là những lời tâm sự của chị sáng nay.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng, mọi kỳ vọng của chị cũng như chủ nhân của hàng ngàn lượng vàng được bán ra sáng nay đã tan thành mây khói. Giá vàng không những không phục hồi mà còn giảm mạnh chưa từng có. Theo đánh giá của các chuyên gia, vàng đã có quý tồi tệ nhất trong 45 năm trở lại đây.

“Tôi thực sự choáng váng, không hiểu điều gì đang xảy ra trên thị trường vàng. Theo tôi được biết, hôm nay, thị trường vàng không đón nhận thêm thông tin quan trọng nào khác ngoài các vấn đề của Fed, Trung Quốc. Mà các thông tin này đã khiến vàng lao dốc suốt tuần nay rồi” - Chị Loan phân tích.

Nhưng dù vàng lao dốc vì bất cứ nguyên nhân nào thì điều chị Loan không phủ nhận đó chính là những nhà đầu tư mua vàng trong sáng nay đã chịu thiệt hại nặng nề.

“Những người mua sớm hơn tôi chắc chắn còn nhận tổn thất nặng hơn tôi” - Chị Loan chốt lại.

Là nhà đầu tư chứng khoán, đã quá quen với việc mất mát lớn chỉ trong chớp mắt nên chị Loan dù choáng váng vẫn sẵn sàng tinh thần đón chờ những phiên giảm mạnh tiếp theo của vàng.

“Biết đâu, giá vàng có thể giảm xuống 35 triệu đồng/lượng như dự đoán của một vị chuyên gia nào đó thì sao” - Chị Loan lo lắng.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn