• Zalo

Giá vàng nhẫn vượt 88 triệu đồng/lượng, ngày thứ ba liên tiếp lập kỷ lục

Tin giá vàngThứ Tư, 23/10/2024 09:42:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Giá vàng nhẫn sáng nay (23/10) tiếp tục lập đỉnh mới khi đạt ngưỡng 88,2 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng so với cuối chiều qua.

Lúc 9h30, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 87,2 - 88,2 triệu đồng/lượng (mua - bán). Như vậy giá vàng nhẫn đã ngày thứ ba liên tiếp lập đỉnh mới tính từ đầu tuần này. Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 86,3 - 87,6 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với giá hôm qua.

Trong khi giá vàng nhẫn tăng mạnh thì giá vàng miếng hiện đang đứng ở ngưỡng 87 - 89 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi tăng gần 30 USD/ounce lên 2.747 USD/ounce, đây là mức giá cao nhất trong lịch sử.

Giá vàng nhẫn lập đỉnh. (Ảnh minh họa: Soha)

Giá vàng nhẫn lập đỉnh. (Ảnh minh họa: Soha)

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh và xô đổ mọi kỷ lục đạt được trước đó do lo ngại về căng thẳng tại Trung Đông gia tăng, cùng với bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tại Mỹ và kỳ vọng các ngân hàng trung ương hạ lãi suất tiếp tục thúc đẩy nhu cầu mua vào vàng.

Tính từ đầu năm đến nay vàng đã tăng 32% và chinh phục nhiều đỉnh lịch sử.

Giới phân tích cho rằng, vàng được trợ lực từ căng thẳng địa chính trị. Vàng vốn là kênh trú ẩn tài sản an toàn nên khi những bất ổn gia tăng, kim loại quý sẽ được mua vào nhiều hơn. Nếu tình hình Trung Đông tiếp tục nóng lên, vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce trong năm nay. Ngoài ra, lộ trình cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn cũng sẽ góp phần làm vàng thành kênh đầu tư hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, giá vàng thế giới còn được hỗ trợ khi dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán Mỹ có dấu hiệu giảm sau khi các chỉ số Dow Jones, S&P500, Nasdaq đều liên tiếp lập kỷ lục trong gần 5 tháng qua.

Cuộc chạy đua bầu cử Tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút, rất quyết liệt với dấu hiệu đảo chiều về phía ông Donald Trump. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 5/11. Đây được xem có thể là một bước ngoặt cho thị trường vàng.

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista ActivTrades nhận định, vàng có thể cán mốc 2.800 USD/ounce trong bối cảnh bất ổn hiện tại, vàng là kênh trú ẩn an toàn nhất cho dòng tiền.

Chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group cũng cho rằng, vàng có thể chinh phục mức giá chưa từng có bất chấp sự phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và sức mạnh của đồng USD.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn