• Zalo

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, tiến gần 86 triệu đồng/lượng

Tin giá vàngThứ Bảy, 19/10/2024 10:03:31 +07:00Google News
(VTC News) -

Giá vàng nhẫn sáng nay 19/10 tiếp tục thiết lập đỉnh mới khi leo lên ngưỡng 85,7 triệu đồng/lượng theo đà tăng của giá thế giới.

Cụ thể, lúc 9h45 sáng nay, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 84,7 - 85,7 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất từ xưa đến nay.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 84 - 85,3 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng hiện vẫn đang ổn định ở mức 84 - 86 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh do giá vàng thế giới tăng mạnh. Giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở 2.720 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, đây là mức giá cao nhất lịch sử.

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng thế giới hôm nay đã chinh phục ngưỡng 2.700 USD/ounce nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới và những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột ở Trung Đông.

Nhà giao dịch kim loại quý Alexander Zumpfe của Heraeus Metals Germany cho rằng, giới đầu tư đã đổ xô đi mua vàng trong bối cảnh xung đột ngày càng leo thang, đặc biệt là sau tuyên bố leo thang chiến tranh với Israel của Hezbollah.

Theo Reuters, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất thêm lần nữa vào tháng 12 trừ khi dữ liệu kinh tế mạnh. Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà giao dịch cũng đang định giá 92% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11.

Chuyên gia cứu hàng hóa toàn cầu Max Layton của Citi dự đoán giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong 6-12 tháng tới nhờ được thúc đẩy bởi lực cầu trú ẩn trong thời kỳ bất ổn, nhu cầu đầu tư và các quỹ hoán đổi danh mục tăng lên.

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho rằng, giá vàng thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục được hỗ trợ khi căng thẳng địa chính trị leo thang và tình hình kinh tế toàn cầu xấu đi.

"Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn, một phần do tình hình tài chính bấp bênh của nhiều quốc gia phương Tây", Ryan McIntyre, chuyên gia của Sprott Asset Management nhận định.

Dự đoán về thị trường vàng thời gian tới, Hiệp hội Thị trường Vàng London (LBMA) cho biết, giá vàng có thể tăng lên 2.941 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn