Giá vàng hôm nay 9/6: Chưa dừng đà giảm

Tin giá vàngThứ Tư, 09/06/2021 06:43:39 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 9/6 tiếp tục suy giảm do chịu sức ép từ USD và hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.892 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay tiếp tục suy giảm do chịu sức ép từ USD và hoạt động chốt lời của các nhà đầu tư.

Hiện giới đầu tư đang thận trọng chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối tuần này, để điều chỉnh áp lực lạm phát, cũng như những thông tin về việc điều chỉnh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng hôm nay 9/6: Chưa dừng đà giảm - 1

 Giá vàng hôm nay tiếp tục suy giảm.

Chiến lược gia của DailyFX nhận định dữ liệu kinh tế của Mỹ dự kiến có ảnh hưởng trái chiều tới thị trường vàng. Về mặt tích cực, vàng được xem là hàng rào chống lại lạm phát, vì vậy, chỉ số này cao sẽ giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn. 

Tuy nhiên, báo cáo việc làm thấp hơn dự báo của Mỹ vào cuối tuần trước đã dập tắt dự đoán FED sẽ sớm thu thồi các biện pháp kích thích.

Tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, lượng vàng dự trữ đã giảm 0,6% xuống 1.037,33 tấn hôm 7/6.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 8/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,30 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Chuyên gia ngân hàng Commerzbank – ông Carsten Fritsch nhận định, rủi ro lạm phát giá cả tiêu dùng sẽ ngày một lớn dần hơn. Cũng theo dự đoán của chuyên gia Fritsch, dấu hiệu áp lực lạm phát tăng cao có thể khiến FED phải giảm quy mô mua trái phiếu, khả năng này sẽ đến trong quý IV. Tuy nhiên, nó không đồng nghĩa lãi suất sẽ tăng.

Còn theo đánh giá của Hội đồng Vàng thế giới, vàng vẫn được nhìn nhận là một tài sản đầy hứa hẹn đối với nhà đầu tư khi áp lực lạm phát tại các nền kinh tế lớn gia tăng, USD suy giảm sức mạnh và lãi suất thực tế được duy trì ở mức thấp. Các yếu tố trên được nhìn nhận đang có tác động mạnh và có thể khiến giá vàng thế giới tăng trở lại.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp