Giá vàng hôm nay 5/2: Fed giữ nguyên lãi suất, vàng giảm giá

Tin giá vàngThứ Hai, 05/02/2024 06:34:12 +07:00
(VTC News) -

Sáng 5/2, giá vàng thế giới hôm nay giảm do đối mặt với nhiều khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hạn chế.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.039 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm khi đối mặt với nhiều khó khăn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hạn chế, giữ lãi suất ở mức cao nhất trong gần hai thập kỷ. 

Mặc dù vậy, kim loại quý này vẫn chứng tỏ được sức mạnh khi giữ được các mức hỗ trợ quan trọng và tiếp tục củng cố trong vùng tích cực.

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: gainesvillecoins.com).

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: gainesvillecoins.com).

Dựa vào những tuyên bố gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng như số lượng việc làm có thể thấy rằng khả năng Fed hạ lãi suất vào tháng 3 là khó xảy ra. Theo các chuyên gia, hướng đi của vàng trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc vào biến động của đồng USD. 

Chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 5/2, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  75,95 - 78,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 75,6 - 78,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.039 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.060 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia phân tích mất dần niềm tin vào thị trường vàng. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tin rằng vàng sẽ tăng trong thời gian tới.

Frank McGhee, Trưởng đại lý kim loại quý của Alliance Financial, cho rằng báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn dự kiến khiến đồng USD tăng mạnh. Ông dự báo, trong ngắn hạn, vàng sẽ giảm giá.

Ủng hộ quan điểm của này, Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets, nhận định dữ liệu việc làm và những tuyên bố cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần vừa qua là lời cảnh tỉnh đối với thị trường vàng.

Naeem Aslam dự báo, vàng chưa hết rủi ro. Các sự kiện trong tuần qua đẩy chỉ số DXY tăng mạnh và gây áp lực lên vàng. 

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn