Giá vàng chững lại nhưng vẫn đứng trên một trong những mức cao kỷ lục khi vượt 2.500 USD/ounce.
Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết, mức 2.500 USD/ounce của vàng rất khó giữ. Bởi lẽ, sau khi cán mốc lịch sử mới, vàng dễ bị nhà đầu tư bán tháo chốt lời.
Ngoài ra, giá vàng ở mức cao như vậy rất khó để hấp dẫn những người mua mới, điều này cũng làm cho kim loại quý đi xuống.
Anuj Gupta - Trưởng phòng hàng hóa và tiền tệ của HDFC Securities - nhận định, xu hướng tăng giá của kim loại quý vẫn còn và sẽ phụ thuộc vào những động thái chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Công Hiếu).
Nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về sự cân đối giữa tăng trưởng kinh tế và lạm phát giảm, khả năng cắt giảm lãi suất mạnh hơn. Trong khi đó, nếu ông lạc quan và không đưa ra cam kết cụ thể, thị trường có thể phải điều chỉnh lại những kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.
Tuần này, giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 20/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.505 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.508 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters dự báo, giá vàng có thể giảm xuống trong ngắn hạn, mức giảm ở ngưỡng 2.479-2.487 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS lại cho rằng, giá vàng có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa trong những tháng tới. Ông dự báo vàng có thể chạm mốc 2.600 USD/ounce vào cuối năm 2024.
Đa số các chuyên gia cho rằng, thị trường đã dự báo quá sớm mức giảm 50 điểm cơ bản của Fed.
Bởi lẽ, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ không vội vàng với mức giảm này tại cuộc họp sắp tới, vì mặc dù lạm phát có giảm nhưng vẫn cao hơn so với mức mục tiêu Fed đặt ra trước đó.
Bình luận (45)
Ngày BRT ra đời tôi nói ngay rồi. Chạy dọc đường thì nói làm gì, quan trọng là giải quyết "nhanh" khi qua các điemr giao cắt kìa. Thử hỏi, dừng tất cả cho BRT đi qua như cứu hỏa đi qua có được không? Không. Giảm thời gian chờ của làn BRT? Như thế các làn song song BRT cũng giảm chờ, khi đó các đường giao cắt sẽ ùn, rồi tắc. Mà đã ùn, tắc thì tràn ra ngã 3, ngã 4 ngay, có còn đủ chỗ BRT chạy không? Vậy BRT chạy nhanh dọc đường làm gì, khi mà đến điểm giao cắt cũng chờ đèn như xe khác? Trong khi đó kết cấu xe ngược gây tốn kém vô cùng với hệ thống nhà chờ giữa đường và cầu vượt cho khách đi qua đường ra vỉa hè.
Xe buýt brt mỗi xe lác đác vài 3 người. Mà ưu tiên hết 1/3 đường. Đến giờ tắc đường người ta ko nhoi vào. Chắc chờ mấy tiếng. Chẳng qua vì bị phạt nguội ôtô mới ko giám vào chứ.ko ở đấy mà làn ưu...
Đường sắt đô thị là hợp lý .
Theo tôi Buýt nhanh BRT không hiệu quả .Ở Việt Nam chúng ta có 2 làn đường .lượng xe ô tô và xe máy quá lớn đi chuyển trên đường .Trong khi đó có 2 làn xe ,thì xe BRT lại chiếm độc quền mất một đường .Chính vì vậy mọi ngả đường BRT chạy qua gây ách tắc rất nghiêm trọng .Trong khi đó cứ 10 phút có một chuyến BRT ,trên xe không có mấy khách ,xe BRT chiếm trọn môi trường đường ,vì vậy việc đi lại của người thăm giá GT rất bức bối ,làm chậm nhịp sống sinh sinh Hoạt bị ngừng trệ ,rất không tốt cho Phát Triển Kính Tế nước ta .Vì vậy tôi cũng như mọi người dân. mong các Cơ Quan ban ngành xem xét về tuyến Xe Buýt nhanh BRT không hiệu quả này ,để đường thăm giá giao thông của người dân đi lại được thuận tiện ,để đi lại thông suốt - Phát Triển kính tế xã hội.Xin cảm ơn!
Không biết ai cướp làn đường của ai, bao nhiêu % người đồng ý dánh riêng làn đường đó cho BRT ???
Ngay từ đầu dự án đã ko khả thi rồi. Ai cũng hiểu là ko khả thi. Ko hiểu sao lại nghĩ ra và cố làm lãng phí thế.
Dự án cướp lấn chiếm đường của các phương tiện khác, gây ức chế bức xúc cho người tham gia giao thông. Vấn đe ai cũng biết nó không khả thi, ko kết nối được hành khách 12km chỉ kết nối điểm A đến điểm B .