Giá vàng hôm nay 19/4: USD suy yếu, vàng lấy lại mốc trên 2.000 USD/ounce

Tin giá vàngThứ Tư, 19/04/2023 06:35:08 +07:00
(VTC News) -

Sáng 19/4, giá kim loại quý thế giới tăng trở lại và đòi lại mốc 2.000 USD/ounce do đồng USD suy yếu.

Giá vàng thế giới sáng nay đạt mức 2.004 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý hôm nay phục hồi nhờ sự suy yếu của đồng USD. 

Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index giảm 0,37% xuống 101,72 điểm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.   

Trước đó, vào cuối tuần trước và đầu tuần này, kim loại quý thế giới chịu áp lực bán mạnh mẽ sau khi vàng chứng kiến chuỗi ngày tăng liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 13 tháng. 

Theo người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo, việc chốt lời của vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trước và đầu tuần này không có gì là ngạc nhiên và kim loại quý này vẫn đang trong các đợt tăng giá dài hạn khi giới đầu tư tự bảo vệ mình khỏi lạm phát gia tăng và bất ổn kinh tế toàn cầu.    

Giá vàng hôm nay 19/4: USD suy yếu, vàng lấy lại mốc trên 2.000 USD/ounce - 1

Giá vàng hôm nay hồi phục trở lại.

Nhiều chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào diễn biến của đồng USD. Nhà phân tích cao cấp Ipek Ozkardeskaya tại Swissquote Bank cho biết nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng sẽ tiếp tục được xác định bởi xu hướng của USD. Mức kháng cự tiếp theo là 2.050 USD/ounce, nhưng USD yếu hơn nữa có thể đẩy giá mỗi ounce vàng lên mức cao mới mọi thời đại trong những tuần tới.

Với mức độ tăng giá vàng trong tháng vừa qua, MKS PAMP mới đây cho rằng các nhà đầu tư cần phải xác định rõ các mục tiêu giá trong thời gian tới. Tập đoàn này cũng đưa ra những kịch bản dài hạn cho kim loại quý này.

Người đứng đầu chiến lược kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP tóm tắt lại rằng xu hướng tăng của vàng kể từ tháng 11/2022 được giữ vững là nhờ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm chậm lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ, lạm phát vẫn cao, suy thoái kinh tế, khủng hoảng ngân hàng/khủng hoảng niềm tin, phi đô la hóa...

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 19/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45- 67 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,5- 67,1 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/ounce ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.004 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức  2.005 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhìn về dài hạn, MKS PAMP dự báo vàng có khả năng chinh phục được các mức mới, bao gồm 2.070- 2.075 USD/ounce, 2.200 USD/ounce, 3.200 USD/ounce, 3.500 USD/ounce và 3.600 USD/ounce.

Người đứng đầu chiến lược kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP cho rằng, những yếu tố có thế đẩy vàng lên các mức cao mới bao gồm: Fed xoay trục chính sách tiền tệ, nợ toàn cầu khổng lồ, lạm phát gia tăng, tiền pháp định được cân nhắc trở lại, và sự đột phá trong giá trị vàng tính theo đồng yên Nhật.

Về xu hướng giảm, chuyên gia này cho rằng, sự đảo ngược xu hướng giảm sau các mức tăng mạnh sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Điều này có thể đẩy vàng xuống mức đáy 1.560 - 1.600 USD/ounce.

Khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới, trong khi các chuyên gia phân tích có lập trường thận trọng hơn.

Theo khảo sát giá vàng trên Phố Wall của Kitco, 39% chuyên gia lạc quan giá vàng tăng. 26% nhà phân tích cho rằng, giá vàng sẽ giảm. 35% ý kiến cho rằng giá vàng giao dịch đi ngang.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn