Giá vàng hôm nay 19/2: Thế giới tăng, trong nước chờ biến động ngày vía Thần Tài

Tin giá vàngThứ Hai, 19/02/2024 06:17:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 19/2, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 giảm nhiều hơn dự kiến.

Cụ thể, giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.013 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 giảm nhiều hơn dự kiến. Doanh số bán lẻ tháng 1 của Mỹ giảm 0,8% so với tháng 12, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ tháng 3/2023. 

Sự sụt giảm này trái ngược với mức tăng khiêm tốn 0,4% trong tháng 12 và khác xa kỳ vọng của thị trường với dự đoán giảm 0,1%. 

Báo cáo này đã làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước có thể biến động mạnh trong ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Minh Đức).

Giá vàng trong nước có thể biến động mạnh trong ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Minh Đức).

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 19/2, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  75,75 - 78,35 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 - 200.000 đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 75,8 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 - 200.000 đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2013 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.015 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia và nhà đầu tư bán lẻ một lần nữa có dự báo khác nhau về kim loại quý trong tuần này. 

Trong khi phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ nhìn thấy tiềm năng tăng giá của vàng trong ngắn hạn thì các nhà phân tích lại dự báo vàng sẽ giảm.

Chiến lược gia tiền tệ Adam Button của Forexlive.com dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần này khi nhìn vào sức mạnh của USD và lợi suất trái phiếu. 

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng vàng có nhiều khả năng giảm hơn là tăng. 

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ cùng những bình luận của Chủ tịch Fed Powell, ông khá chắc rằng Fed sẽ giữ quan điểm giữ lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn”. Theo đó, khả năng cắt giảm vào tháng 3 bị loại. Ông nhận định, biên bản cuộc họp có thể gây rủi ro cho vàng vì nó có thể tiết lộ hoặc củng cố quan điểm "diều hâu" mà Fed đang theo đuổi. 

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn