Giá vàng hôm nay 17/1: Kim loại quý lao dốc

Tin giá vàngThứ Tư, 17/01/2024 06:42:59 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.027 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm hơn 1% do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao hơn sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller có những nhận xét "diều hâu" về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Theo Thống đốc Christopher Waller, Mỹ vẫn đang “ở trong khoảng cách rất xa” với mục tiêu lạm phát 2% của Fed và ngân hàng trung ương không nên vội vàng cắt giảm lãi suất cho đến khi biết rõ lạm phát thấp hơn sẽ được duy trì.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm 28 USD/ounce. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới rạng sáng nay giảm 28 USD/ounce. (Ảnh minh họa)

Sau phát biểu, chỉ số US Dollar Index đã tăng gần 1% lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng, khiến vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng không mang lãi suất.

Fed được dự đoán sẽ giữ lãi suất chính sách ổn định tại cuộc họp đầu tiên của năm 2024 diễn ra vào ngày 30 và 31/1. Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch nhận thấy xác xuất cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là 67%.

Trong diễn biến khác, các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng phản đối kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 17/1, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  73,95 - 76,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên không đổi so với đầu giờ sáng hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74 - 76,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.027 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.031,7 USD/ounce, giảm 19,9 USD.

Dự báo giá vàng

Mặc dù vàng giảm nhưng theo đánh giá của chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff thuộc Kitco Metals, nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến căng thẳng ở Trung Đông đã hạn chế đáng kể đà giảm của kim loại màu vàng.

Trong bối cảnh thị trường vàng đang thiếu chất xúc tác bền vững để đẩy giá lên cao hơn, một số nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu trú ẩn an toàn về mặt địa chính trị sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trên 2.000 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước trái chiều và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.028,6 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 16 triệu đồng/lượng.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn