Giá vàng hôm nay 15/7: Tăng phi mã

Tin giá vàngThứ Năm, 15/07/2021 06:36:11 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 15/7 tăng vọt sau khi Mỹ công bố một loạt thông tin, trong đó có lạm phát cao và chỉ số giá sản xuất tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.827 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay tăng vọt và vượt xa ngưỡng 1.800 USD/ounce sau khi Mỹ công bố nhiều thông tin, trong đó có lạm phát cao và chỉ số giá sản xuất tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tuyên bố, lạm phát chỉ là tạm thời và nói với Quốc hội Mỹ rằng, ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tiếp cận thận trọng với chính sách tiền tệ.

Giá vàng hôm nay 15/7: Tăng phi mã - 1

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Mỹ, ông Powell cho biết, dù lạm phát dự kiến sẽ tăng trong mùa hè nhưng mối đe dọa sẽ chỉ là tạm thời.

Chủ tịch FED nói: “Lạm phát đã gia tăng đáng kể và có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới trước khi được điều chỉnh. Lạm phát đang tạm thời được thúc đẩy bởi các hiệu ứng cơ bản như giá cả trở lại mức bình thường, sau thời gian nền kinh tế rơi vào suy thoái vì COVID-19".

Bộ Lao động Mỹ ngày 13/7 cũng công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,9% trong tháng 6 so với tháng 5 và tăng 5,4% trong 12 tháng qua. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 8/2008, ngay trước khi khủng hoảng tài chính diễn ra.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết, dữ liệu lạm phát của Mỹ là yếu tố giúp vàng tăng giá. Lạm phát cho thấy giá tiêu dùng lại tăng mạnh trong tháng 6. Điều này có thể khiến những người tham gia thị trường tập trung nhiều hơn vào vai trò phòng ngừa lạm phát của vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 14/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Will Rhind, Giám đốc điều hành của GraniteShares nhận định, vàng là một hàng rào chống lại lạm phát, vì vậy, giá có thể tiếp tục tăng nếu lạm phát không hạ nhiệt vào cuối năm nay.

Ông Rhind nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng, lạm phát tăng cao sau mùa hè, thị trường dễ dàng đạt được mức 2.000 USD/ounce trước khi kết thúc năm nay".

Các nhà phân tích tại BMO Capital Markets cũng dự báo, thị trường kim loại quý dự kiến giao dịch tương đối tốt vào năm 2021.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp