Giá vàng hôm nay 11/1: Chờ dữ liệu lạm phát, giá vàng giảm nhẹ

Tin giá vàngThứ Năm, 11/01/2024 06:48:46 +07:00
(VTC News) -

Sáng 11/1, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để rõ hơn về lộ trình lãi suất của Fed trong năm nay.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.025 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để rõ hơn về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.  

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến sẽ giúp Fed có thêm lý do để cắt giảm lãi suất, điều này sẽ đẩy giá vàng tăng cao hơn.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm. Theo kết quả thăm dò của Reuters, các nhà kinh tế dự đoán lạm phát hằng năm sẽ ở mức 3,2% trong tháng 12 nhưng cho rằng lạm phát cốt lõi có thể giảm xuống 3,8%, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: Getty).

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: Getty).

Một báo cáo của Fed chi nhánh New York tiết lộ rằng người tiêu dùng kỳ vọng lạm phát sẽ giảm, trong khi Thống đốc Fed Michelle Bowman hôm thứ Hai tuyên bố, chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ dường như đã “đủ hạn chế”.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 11/1, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  71,45 - 74,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 71,5 - 74,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.025 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.031 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Thống kê cho thấy, khoảng 30% lượng hàng hóa vận chuyển bằng container toàn cầu đi qua kênh đào Suez, nối Biển Đỏ với Biển Địa Trung Hải.

Các cuộc tấn công của lực lượng Houthi nhắm vào các tàu vận tải qua khu vực này có thể khiến lạm phát toàn cầu gia tăng trở lại. Kinh tế thế giới sẽ thêm khó khăn.

Đây là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng. Mặt hàng kim loại quý được lựa chọn như một loại tài sản trú bão.

Dù vậy, trước mắt thị trường đang ghi nhận vẫn còn áp lực bán chốt lời đối với vàng sau khi giá tăng mạnh vào cuối năm 2023. Giá vàng hiện vẫn ở trên ngưỡng 2.000 USD/ounce và cần thêm thời gian để bứt phá xa lên trên khỏi ngưỡng này.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn